ซาฮาห่วงผีเซ็น “เดอ ลิกต์” ชี้ฟอร์มรูดตั้งแต่ออกจากอาแจ็กซ์

ซาฮาห่วงผีเซ็น “เดอ ลิกต์” ชี้ฟอร์มรูดตั้งแต่ออกจากอาแจ็กซ์

หลุยส์ ซาฮา ตั้งคำถามถึงการตัดสินใจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเซ็นสัญญากับ มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ โดยชี้ว่าฟอร์มการเล่นของแข้งรายนี้ตกลงไปตั้งแต่ย้ายออกจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

“ปีศาจแดง” เตรียมเปิดตัว เดอ ลิกต์ หลังตกลงกับ บาเยิร์น มิวนิค จ่ายค่าตัวรวมแอดออ 42 ล้านปอนด์ เพื่อทดแทนตำแหน่งของ ราฟาเอล วาราน ที่หมดสัญญา ในขณะที่ เลนี่ โยโร่ แนวรับป้ายแดงก็ดันเจ็บอีก

อย่างไรก็ตาม ซาฮา กลับไม่เชื่อมั่นในตัวดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์มากนัก ซึ่งฟอร์มการเล่นของเขาดร็อปลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงหลัง

“มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ เป็นผู้เล่นที่มีความมั่นใจและเป็นผู้นำในตัวเอง แต่เขามีปัญหาในการรักษาฟอร์มการเล่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาหลังออกจาก อาแจ็กซ์” ซาฮา กล่าวกับ CSDB 

“อย่างไรก็ตามผมคิดว่าพรีเมียร์ลีกเหมาะกับเขานะ และมันจะทำให้เขามีแรงจูงใจมากขึ้นในการกลับมาทำผลงานให้ดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีเรื่องเซอร์ไพรส์จากการที่เขาย้ายมาจากต่างแดน ดังนั้นกองหน้าอาจไม่รู้ว่าจะเล่นกับเขาอย่างไร”

เดอ ลิกต์ ก้าวขึ้นมาระบบเยาวชนของ อาแจ็กซ์ ก่อนที่จะเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสรในปี 2016

เขาลงเล่นให้ อาแจ็กซ์ ไปทั้งสิ้น 117 นัด ก่อนย้ายไป ยูเวนตุส ในปี 2019 และเป็นกำลังสำคัญของทีมดังในเซเรียอาจนกระทั่ง บาเยิร์น มิวนิค ดึงตัวไปร่วมทัพในปี 2022 

อย่างไรก็ตามปัญหาอาการบาดเจ็บตามรังควานดาวเตะวัย 25 ปีไม่หยุดยั้ง ทำให้เขาได้เล่นในลีกให้กับ บาเยิร์น ไปเพียง 22 นัดในฤดูกาลล่าสุด 

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/man-utd-saha-de-ligt-33446724

Scroll to Top