ทอฟฟี่วาง “รูนี่ย์” กุนซือเป้าหมายหากปลด “แลมพาร์ด” พ้นตำแหน่ง

เวย์น รูนี่ย์ อยู่ในรายชื่อตัวเลือกของ เอฟเวอร์ตัน เพื่อแทนที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังจากมีผลงานที่ย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง ตามรายงานของ เดอะ ซัน

ทอฟฟี่วาง “รูนี่ย์” กุนซือเป้าหมายหากปลด “แลมพาร์ด” พ้นตำแหน่ง

โรเจอร์ ชมิดท์ ผู้จัดการทีมเบนฟิก้า ออกโรงตำหนิ เชลซี ว่าทำตัวไร้ซึ่งความเคารพ เพราะพยายามปั่นหัว เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ

อนาคตของ แลมพาร์ด แขวนอยู่บนเส้นด้าย หลังจากที่เขาพาทีมพ่ายคาบ้านต่อ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 4-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา จนโดนแฟนบอลโห่ใส่ เนื่องจากตอนนี้พวกเขาหล่นไปอยู่โซนตกชั้นแล้ว

หากว่า เอฟเวอร์ตัน พ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอ คัพ คืนวันศุกร์นี้ คาดว่า แลมพาร์ด จะถูกไล่ออก โดยบอร์ดบริหารของสโมสรกำลังเตรียมหาตัวแทน ซึ่งมีชื่อของ รูนี่ย์ อยู่ในลิสต์ด้วย

รูนี่ย์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีม ดีซี ยูไนเต็ด เคยปฏิเสธโอกาสคุมสโมสรเก่าเมื่อปีที่แล้วเมื่อ เอฟเวอร์ตัน กำลังหากุนซือคนใหม่แทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ แต่ตอนนี้อาจถึงเวลาที่เหมาะสมที่เขาจะรับงานคุมทีมพรีเมียร์ลีกครั้งแรก

ฌอน ไดช์ อดีตผู้จัดการทีมเบิร์นลี่ย์ ซึ่งว่างงานตั้งแต่ถูกไล่ออกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามาแทนที่ แลมพาร์ด เช่นกัน ขณะที่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ซึ่งเคยคุมทอฟฟี่สีน้ำเงินเป็นเวลา 3 ปีระหว่างปี 2013-2016 ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาด้วย ภายหลังแยกทางกับทีมชาติเบลเยียมหลังตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022 

แลมพาร์ด หวังเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในช่วงตลาดเดือนมกราคม แต่ก็ต้องพบกับปัญหา เมื่อการย้ายแบบยืมตัวของ แดนนี่ อิงส์ กองหน้าจาก แอสตัน วิลล่า ถูกปฏิเสธแบบทันควัน

Scroll to Top