บริสุทธิ์ใจ! “ลาปอร์ต้า” ยืนยันบาร์ซ่าไม่ได้ยัดเงินให้ผู้ตัดสิน

บริสุทธิ์ใจ! “ลาปอร์ต้า” ยืนยันบาร์ซ่าไม่ได้ยัดเงินให้ผู้ตัดสิน

บริสุทธิ์ใจ! “ลาปอร์ต้า” ยืนยันบาร์ซ่าไม่ได้ยัดเงินให้ผู้ตัดสิน

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ละเมิดกฎหมายใด ๆ ท่ามกลางเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการติดสินบนกรรมการ

มีการเปิดเผยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า จ่ายเงินจำนวน 7.3 ล้านยูโร ให้กับบริษัทของ โฆเซ่ มาเรีย เอ็นริเกซ เนเกรร่า ในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของวงการฟุตบอลสเปน ในช่วงระหว่างปี 2001-2018

ขณะที่สำนักงานอัยการยื่นเรื่องฟ้องร้อง บาร์เซโลน่า รวมถึง ซานโดร โรเซลล์ และ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว สองอดีตประธานของบาร์เซโลน่า ว่าพยายามติดสินบนเพื่อส่งผลต่อเกมการแข่งขัน และนำไปสู่การตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการ

บาร์เซโลน่า ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด โดย ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ยืนยันว่าพวกเขาไม่มีการกระทำผิดกฎหมายใด ๆ 

ลาปอร์ต้า กล่าวว่า “พวกเขาไม่มีอะไรจะเอาผิดเราได้เลย เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด สิ่งที่พวกเขาทำที่นี่คือการขยายสถานการณ์ซึ่งหนึ่งในคนที่เชื่อมโยงกับบริษัท เหล่านี้คืออดีตผู้ตัดสินและอดีตรองประธานคณะกรรมการด้านเทคนิคของผู้ตัดสิน เนเกรร่า ไม่มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันใด ๆ เนื่องจากเขาไม่ได้กำหนดผู้ตัดสิน”

หากมีความผิดจริง ยูฟ่า เตรียมที่จะลงโทษแบน บาร์เซโลน่า จากการเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป เป็นเวลา 12 เดือน ซึ่งเป็นไปตามกฎของ ยูฟ่า ที่บังคับใช้ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2007 ซึ่งระบุชัดเจนว่าทีมที่เอี่ยวกับผลการแข่งขันต้องถูกแบนเป็นเวลา 1 ฤดูกาล

Scroll to Top