บินมาเหนื่อย! เป๊ปเผย “เอแดร์ซอน” ได้พักหลังเพิ่งเล่นให้ทีมชาติ

บินมาเหนื่อย! เป๊ปเผย “เอแดร์ซอน” ได้พักหลังเพิ่งเล่นให้ทีมชาติ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่าเขาตัดสินใจให้ เอแดร์ซอน พักเล็กน้อย หลังจากเจ้าตัวเพิ่งกลับมาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ถึง 48 ชั่วโมง ภายหลังไปช่วยทีมชาติบราซิล

นายทวารวัย 30 ปี ออกสตาร์ทตัวจริงทั้ง 2 เกมในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกที่ บราซิล เสมอกับ เวเนซูเอล่า 1-1 และพ่าย อุรุกวัย 2-0

เอแดร์ซอน บินตรงกลับอังกฤษหลังเกมนั้น แต่เพิ่งถึงเมืองแมนเชสเตอร์ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี นั่นทำให้ กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจให้ สเตฟาน ออร์เตก้า ออกสตาร์ทตัวจริงแทน

กวาร์ดิโอล่า อธิบายว่า “เขาอยู่ที่บราซิล เขาน่าจะได้ลงเล่น แต่ผมคิดว่าเราตัดสินใจที่จะให้เขาพักผ่อนสักหน่อย ก็แค่นั้น”

แมนฯ ซิตี้ แพ้ในพรีเมียร์ลีก 2 นัดหลังสุดที่เจอกับ วูล์ฟส์ และ อาร์เซนอล ซึ่งการพ่ายต่อ ไบรท์ตัน จะทำให้พวกเขาแพ้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ยุคของ มานูเอล เปเญกรินี่ เมื่อปี 2016

เมื่อถูกถามว่าทีมของเขาสามารถเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้อย่างไร กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริมว่า “ด้วยการครองบอลเป็นหลัก และเมื่อเป็นเช่นนี้ คู่ต่อสู้ก็จะมีโอกาสทำประตูน้อยลง”

“แต่ในเกมกับ ไบรท์ตัน มันยากเพราะวิธีการเล่น พวกเขาครองบอลเยอะ และเช่นเดียวกับการเพรสซิ่งหนักด้วย”

วิกฤติการบาดเจ็บของ แมนฯ ซิตี้ เริ่มคลี่คลายลง โดย กวาร์ดิโอล่า มีทั้ง รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, แจ็ค กรีลิช และ มาเธอุส นูเนส ต่างมีชื่อเป็นตัวสำรอง

Source : https://metro.co.uk/2023/10/21/man-city-boss-pep-guardiola-explains-why-ederson-is-benched-19700871/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top