ปืนสนดึง “ไฮน์เซ่” เข้ามาเป็นสต๊าฟฟ์โค้ช

ปืนสนดึง “ไฮน์เซ่” เข้ามาเป็นสต๊าฟฟ์โค้ช

ESPN Argentina รายงานว่า มิเกล อาร์เตต้า สนใจดึงตัว กาเบรียล ไฮน์เซ่ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาเป็นทีมงานโค้ชของ อาร์เซนอล 

ปัจจุบัน อัลเบิร์ต สตุยเวนเบิร์ก และ คาร์ลอส คูเอสต้า เป็นผู้ช่วยหลักสองคนของ อาร์เตต้า อย่างไรก็ตามจากผลงานที่น่าประทับใจของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ โค้ชทั้งสองคนเริ่มได้รับความสนใจจากสโมสรอื่น โดยเฉพาะ สตุยเวนเบิร์ก ที่มีข่าวคุมทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ส่วน คูเอสต้า ได้รับความชื่นชมจาก นอริช ซิตี้

ในทางกลับกัน อาร์เตต้า ก็เริ่มมองหาใครสักคนที่สามารถเข้ามาเติมเต็มตำแหน่งที่ว่างลง โดยตามรายงานระบุว่าเทรนเนอร์ชาวสแปนิชมีความกระตือรือร้นที่จะดึงตัว ไฮน์เซ่ และได้มีการพูดคุยอยู่เป็นประจำ

รายงานเดียวกันอ้างว่า ไฮน์เซ่ มีตัวเลือกมากมาย รวมถึงการเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมในลีกสูงสุดของอาร์เจนติน่าอย่าง ซาน ลอเรนโซ่ อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า จะพยายามโน้มน้าวอดีตเพื่อนร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาร่วมถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ให้ทันฤดูกาลหน้า

การดึงตัว ไฮน์เซ่ จะขึ้นอยู่กับอนาคตของทั้ง สตุยเวนเบิร์ก และ คูเอสต้า โดยที่ อาร์เตต้า เองก็ยอมรับว่าคงรั้งไว้ไม่ได้หากทั้งสองอยากย้ายเพื่อหาความท้าทายใหม่ ๆ

การคว้าแชมป์ของ อาร์เซนอล ต้องหยุดชะงักหลังจากพ่ายคาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง 2 แต้ม โปรแกรมนัดต่อไปจะออกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง

 

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/arsenal-mikel-arteta-manutd-coach-32586615

Scroll to Top