ผีจ่อตั้ง “มิตเชลล์” นั่งแท่นผอ.กีฬาคนใหม่

ผีจ่อตั้ง “มิตเชลล์” นั่งแท่นผอ.กีฬาคนใหม่

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า พอล มิตเชลล์ อดีตผู้อำนวยการกีฬาของ อาแอส โมนาโก มีแนวโน้มสูงที่จะได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งเดียวกับให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะยังคงมีข้อสงสัยว่าตำแหน่งนั้นจะได้รับอำนาจมากเพียงใดภายใต้เจ้าของใหม่ก็ตาม

โครงสร้างการเป็นเจ้าของใหม่ จะทำให้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของ Ineos เข้าซื้อหุ้นเบื้องต้นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ ร่วมกับ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด อดีตผู้อำนวยการการทำงานของจักรยานอังกฤษ

เป็นที่เข้าใจกันว่า เบรลส์ฟอร์ด ได้พูดคุยกับผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาหลายคนในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เพื่อดึงเข้ามาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่าตำแหน่งนี้จะมีอำนาจมากแค่ไหนเมื่อต้องร่วมมือกับ โจเอล เกลเซอร์ ประธานสโมสรคนปัจจุบัน

อีกคนที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคือ แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แม้ว่าเขาเพิ่งย้ายมาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ได้ไม่นาน แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้ที่เขาจะออกมาโดยไม่เสียค่าชดเชยใด ๆ 

กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบียซึ่งดูแล นิวคาสเซิ่ล จ่ายเงินประมาณ 5 ล้านปอนด์ให้กับ ไบรท์ตัน เพื่อกระชากตัว แอชเวิร์ธ ด้วยค่าตัวที่ไม่ถูกเปิดเผย

สำหรับ มิตเชลล์ ว้างงานอยู่ หลังจากอำลาทีม โมนาโก ในเดือนเมษายน เมื่อ ดิมิทรี่ ไรโบลอฟเลฟ ประธานสโมสร ตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางสโมสร 

มิตเชลล์ เคยมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่สโมสรดังจากเมอร์ซี่ไซด์ตัดสินใจแต่งตั้ง ยอร์ก ชมัดต์เคอ เข้ามารับตำแหน่งในระยะสั้นแทน

ทั้งนี้ มิตเชลล์ เคยรับตำแหน่งฝ่ายทีมงานเสริมทัพของ เอ็มเค ดอนส์, ท็อตแน่ม ฮ็ฮตสเปอร์ และเหล่าสโมสรในกลุ่ม เร้ด บูลล์

Source : https://www.telegraph.co.uk/football/2023/10/21/monaco-paul-mitchell-man-utd-sporting-director-ratcliffe/

Scroll to Top