ผีตกลงขาย “กรีนวู้ด” ให้มาร์กเซยค่าตัว 31.6 ลย.

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวจาก ดิ แอธเลติก ยืนยันว่า โอลิมปิก มาร์กเซย บรรลุข้อตกลงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อเซ็นสัญญา เมสัน กรีนวู้ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มาร์กเซย ตกลงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้ว แต่พวกเขาจะต้องรอการอนุมัติจาก กรีนวู้ด เพื่อให้ดีลนั้นเสร็จสิ้น

ออร์นสตีน ระบุว่า มาร์กเซย จะจ่ายเงินเป็นค่าตัวรวม 31.6 ล้านยูโร (26.7 ล้านปอนด์) ซึ่งประกอบด้วยเงินเบื้องต้น 27.6 ล้านยูโร (23.3 ล้านปอนด์) และแอดออนอีก 4 ล้านยูโร (3.4 ล้านปอนด์) พ่วงด้วยส่วนแบ่งการขายในอนาคตจำนวนมาก

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กรีนวู้ด กลับมาที่สนามฝึกซ้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อพูดคุยกับทีมงานของสโมสรเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

กรีนวู้ด ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วงยืมตัวกับ เกตาเฟ่ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขายิงไป 10 ประตูจาก 36 นัด

เบนฟิก้า, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ยูเวนตุส และ นาโปลี ต่างก็ติดตามสถานการณ์ของกองหน้ารายนี้เช่นกัน แต่เป็น มาร์กเซย ที่จ่อคว้าลายเซ็นของเขาไปครอง

การย้ายครั้งจะทำให้ดาวเตะวัย 22 ปี ได้ร่วมงานกับ โรแบร์โต เด แซร์บี้ อดีตผู้จัดการทีมไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ มาร์กเซย เมื่อเดือนมิถุนายน

กรีนวู้ด ไม่ได้เล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่เขาถูกจับกุมในเดือนมกราคม 2022 เขาพร้อมสำหรับการย้ายทีม หลังจากที่ “ปีศาจแดง” ยืนยันเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วว่าพวกเขาหั่นชื่อกองหน้ารายนี้จากทีมชุดใหญ่

ทั้งนี้ กรีนวู้ด ลงประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2019 ทำไป 35 ประตูจากการลงเล่น 129 นัดให้กับสโมสรนับตั้งแต่นั้นมา

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5623710/2024/07/09/mason-greenwood-marseille-agreement/

Scroll to Top