ผีตกลงขาย “ฟาน เดอ เบค” ให้กิโรน่า 5 แสนพ่วงแอดออนอาจพุ่ง 15 ลย.

ผีตกลงขาย “ฟาน เดอ เบค” ให้กิโรน่า 5 แสนพ่วงแอดออนอาจพุ่ง 15 ลย.

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง ยืนยันว่า กิโรน่า บรรลุข้อตกลงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อคว้าตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 5 แสนยูโร พร้อมแอดออนอีกมากมาย

กองกลางวัย 27 ปี ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นให้กับ “ปีศาจแดง” ตั้งแต่ปี 2020 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ แต่เขาต้องดิ้นรนสร้างอิมแพ็ค

ฟาน เดอ เบค ประสบปัญหาทั้งการปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษและอาการบาดเจ็บที่ตามรังควานอย่างต่อเนื่องจนทำให้ได้ลงสนามไปเพียงแค่ 16 นัดเท่านั้นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

เขายังถูกปล่อยยืมตัวให้กับ เอฟเวอร์ตัน และ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ด้วย แต่ก็ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่ง โดยเฉพาะทีมหลังซึ่งเมินใช้อ็อปชั่นซื้อขาดในราคา 8.5 ล้านปอนด์  

ล่าสุด โรมาโน่ รายงานว่า ฟาน เดอ เบค กำลังจะย้ายไปเล่นในลาลีกาให้กับ กิโรน่า ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 5 แสนปอนด์ แต่มีอ็อปชั่นเพิ่มเติมอีกหลายอย่าง

แอดออนที่ไม่ได้ยากมากมายจะทำให้ค่าตัวเพิ่มเป็น 4-5 ล้านยูโร บวกกับแอดออนต่าง ๆ ที่อาจทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งสูงสุด 15 ล้านยูโรเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ฟาน เดอ เบค จะเซ็นสัญญากับ กิโรน่า จนถึงปี 2028 นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีโอกาสได้รับส่วนแบ่งจากการขายเขาในอนาคตอีกด้วย

Source : https://www.caughtoffside.com/2024/07/10/man-united-flop-career-spain/

Scroll to Top