ผีปล่อย “ซาเวจ” ย้ายซบเร้ดดิ้งสัญญาถาวร

ผีปล่อย “ซาเวจ” ย้ายซบเร้ดดิ้งสัญญาถาวร

ผีปล่อย “ซาเวจ” ย้ายซบเร้ดดิ้งสัญญาถาวร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันปล่อยตัว ชาร์ลี ซาเวจ กองกลางดาวรุ่งให้กับ เร้ดดิ้ง ทีมในระดับลีก วัน แบบถาวรแล้ว โดยนักเตะจะเซ็นสัญญายาว 4 ปี

มิดฟิลด์วัย 20 ปี อยู่ค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี จนถึงการลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในปี 2021

การย้ายครั้งนี้จะทำให้ ซาเวจ ได้มีโอกาสพัฒนาตัวเองในสภาพแวดล้อมใหม่ ในลีกรอง โดยเขาโพสต์ข้อความอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นสโมสรที่เขาเข้าร่วมเมื่ออายุ 5 ขวบ

ซาเวจ เซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกกับสโมสรในปี 2021 และประเดิมสนามชุดใหญ่ให้ปีศาจแดงแดงในวันที่ 8 ธันวาคมปีของเดียวกัน โดยลงเป็นตัวสำรองในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบกับ ยัง บอยส์

ฤดูกาลที่แล้ว ซาเวจ ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี 17 นัด ยิงได้ 1 ประตู แต่ถูกปล่อยให้ ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส ยืมตัวในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง โดยลงเล่นให้ทีมจากลีก ทู 15 นัด และทำได้ 1 ประตู

“วันนี้ถือเป็นการสิ้นสุดเวลาของผมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ซาเวจ กล่าว

“ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ผมมีสิทธิ์เรียก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าบ้านของผม ผมเข้าร่วมสโมสรตั้งแต่ยังเป็นเด็ก อายุ 5 ขวบ และกำลังจะย้ายออกไปในวัย 20 ปี รู้สึกขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือผมมาจนถึงทุกวันนี้ ตั้งแต่คิทแมน, ทีมงานในครัว, โค้ช และทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือในการเดินทางของผม ขอบคุณ มีคนมากมายเกินกว่าจะเอ่ยชื่อเป็นการส่วนตัว”

“การได้เดบิวต์กับทีมชุดใหญ่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตของผมจนถึงตอนนี้ เป็นการเติมเต็มความฝันในวัยเด็ก การได้เล่นเกมนั้นให้กับสโมสรเป็นอะไรที่มากกว่าที่ผมเคยคาดคิดไว้ และผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ออกจากทีมด้วยความสำเร็จนั้น การปิดฉากด้วยการเป็นกัปตันทีมในเกมพบ ลีดส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วถือเป็นการปิดฉากดั่งเทพนิยายจริง ๆ”

Scroll to Top