ผีมอบอำนาจ “เบร์ราด้า” ตัดสินอนาคต เทน ฮาก

ผีมอบอำนาจ “เบร์ราด้า” ตัดสินอนาคต เทน ฮาก

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น รายงานว่า โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับมอบหมายให้ตัดสินอนาคตของ เอริค เทน ฮาก

เบร์ราด้า มีกำหนดเข้ารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยปัจจุบันเขาอยู่ในช่วงพักงานอยู่ (Gardening Leave) ภายหลังถูกทาบทามให้ย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ เมื่อเดือนมกราคม

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และ INEOS ดึงตัว เบร์ราด้า เข้ามา หลังจากที่พวกเขาเข้าซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของ “ปีศาจแดง” เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

หนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดของพวกเขาต่อจากนี้คือจะเก็บ เทน ฮาก เอาไว้หรือแยกทาง หลังจากทีมมีผลงานต่ำกว่ามาตรฐานในฤดูกาลนี้

ตามรายงานระบุว่า แรตคลิฟฟ์ จะมอบหมายให้ เบร์ราด้า เป็นผู้นำในการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของ เทน ฮาก ซึ่งรวมถึงใครจะเข้ามาแทนที่เขาด้วย

แรตคลิฟฟ์ ไม่ต้องการแทรกแซงและตัดสินชะตากรรมของ เทน ฮาก เขาเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญด้านฟุตบอลของ เบร์ราด้า ซึ่งเป็นซีอีโอของ แมนฯ ซิตี้

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหาผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ และ แดน แอชเวิร์ธ เป็นตัวเต็ง ซึ่งตอนนี้ถูก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สั่งพักงาน (Gardening Leave) เช่นกัน หลังแจ้งกับสโมสรว่าต้องการเข้าร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แอชเวิร์ธ ตกเป็นข่าวว่าอาจเป็นกุญแจสำคัญในการดึง แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เข้ามาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

มีรายชื่อกุนซือหลายรายที่ตกเป็นข่าวแทนที่ เทน ฮาก นำโดย โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ และ เกรแฮม พอตเตอร์

คาดว่า เทน ฮาก จะยังรักษาตำแหน่งไว้เอาได้จนจบฤดูกาลเป็นอย่างน้อย หลังจากผลงานล่าสุดที่พลิกเอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 ในศึกเอฟเอ คัพ 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13235659/Who-decide-Erik-ten-Hags-Man-United-future-new-owner-Sir-Jim-Ratcliffe-not-wanting-intervene.html

Scroll to Top