พร้อมลุยยูโร! “โครส” เฟิร์มคัมแบ็คช่วยทีมชาติเยอรมนี

พร้อมลุยยูโร! “โครส” เฟิร์มคัมแบ็คช่วยทีมชาติเยอรมนี

โทนี่ โครส กองกลางของ เรอัล มาดริด ออกมาประกาศว่าคัมแบ็คช่วยทีมชาติเยอรมนีแล้ว และพร้อมลงเล่นให้ “อินทรีเหล็ก” อีกครั้งตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป

ดาวเตะวัย 34 ปี ตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติไปเมื่อปี 2021 ให้หลัง เยอรมนี พบกับความน่าผิดหวังตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกยูโร 2020
“ทุกคน สั้น ๆ ได้ใจความนะ ผมจะเล่นให้ เยอรมนี อีกครั้งในเดือนมีนาคม ทำไมเหรอ? เพราะโค้ชขอให้ผมกลับมา ผมพร้อมกลับมาและผมมั่นใจว่าทีมทำได้มากกว่าที่คนคิดสำหรับการเล่นยูโรครั้งนี้” โครส โพสต์ลงบนอินสตาแกรม
โครส ลงเล่นให้ทีมชาตินัดสุดท้ายในยูโร 2020 เมื่อ เยอรมนี พ่ายให้กับ อังกฤษ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เขาผ่านการลงสนามให้ทีมชาติไป 106 นัดและทำได้ 17 ประตู รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของชุดคว้าแชมป์โลกในปี 2014

นับเป็นข่าวดีของ เยอรมนี หลังจากตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ภายใต้การคุมทีมของ ฮันซี่ ฟลิค และตอนนี้ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ถูกคาดหวังว่าจะมีผลงานที่ดีในทัวร์นาเมนต์ยูโรที่บ้านเกิด

สำหรับ เยอรมนี จะมีคิวอุ่นเครื่องกับ ฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ ในเดือนหน้าซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนที่จะเริ่มต้นศึกยูโรในเดือนมิถุนายน

ทั้งนี้ศึกยูโร 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน จนถึง 14 กรกฎาคมนี้ โดย เยอรมนี อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ ฮังการี, สวิตเซอร์แลนด์ และ สก็อตแลนด์

Source : https://www.getfootballnewsgermany.com/2024/toni-kroos-returns-to-international-football-with-germany/

Scroll to Top