ฟอสเตอร์เชื่อ “เป๊ป” พาสิงโตได้แชมป์แน่-“สตีล,แทร็ฟฟอร์ด” น่าติดธง

ฟอสเตอร์เชื่อ “เป๊ป” พาสิงโตได้แชมป์แน่-“สตีล,แทร็ฟฟอร์ด” น่าติดธง

เบน ฟอสเตอร์ อดีตนายทวารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะพาทีมชาติอังกฤษคว้าแชมป์ได้อย่างแน่นอนหากเขาเป็นกุนซือ

อนาคตของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กำลังเป็นเครื่องหมายคำถาม เมื่อสัญญาของเขาจะหมดลงหลังจบศึกยูโร 2024 โดยมีความเป็นไปได้ที่เขาจะอำลาตำแหน่งเมื่อเสร็จสิ้นทัวร์นทเมนต์ดังกล่าว

กวาร์ดิโอล่า เป็นหนึ่งแคนดิเดตที่ถูกมองว่าจะเป็นนายใหญ่คนใหม่แทนที่ เซาธ์เกต ซึ่ง ฟอสเตอร์ เชื่อว่า “สิงโตคำราม” อาจเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นสวยงามยิ่งขึ้น รวมถึงนักเตะหน้าใหม่ที่ถูกเรียกเข้าร่วมทัพ

ฟอสเตอร์ เชื่อว่า เจสัน สตีล ของไบรท์ตัน และ เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด ของเบิร์นลี่ย์ อาจถูกติดทีมชาติเนื่องจากทั้งคู่ใช้เท้าเล่นได้ดี เหมือนกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกวาร์ดิโอล่า 

“ผมคิดว่าถ้าเรามี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เราก็คงจะได้แชมป์ทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ” ฟอสเตอร์ กล่าวผ่านพอดแคสต์ Fozcast 

“เขาอาจเลือกใครก็ได้ ผมคิดว่าเขาอาจเลือก สตีล ของไบรท์ตัน หรือ แทร็ฟฟอร์ด ของเบิร์นลี่ย์ ได้เช่นกัน เขาจะเปลี่ยนแปลงทีมโดยสิ้นเชิง”

เซาธ์เกต ยึดติดกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ของเอฟเวอร์ตัน เป็นผู้รักษาประตูตัวเลือกแรก โดยมี อารอน แรมส์เดล, แซม จอห์นสตัน, นิค โป๊ป และ ดีน เฮนเดอร์สัน เป็นตัวสอดแทรก

อย่างไรก็ตาม ฟอสเตอร์ กล่าวเสริมว่า “คุณเคยเห็นวิธีที่ สตีล เล่นให้ ไบรท์ตัน บ้างไหม? มันน่าทึ่งมาก นั่นคือสไตล์การเล่นที่ เปีป อยากจะใช้ น่าสนใจใช่ไหมล่ะ? คงน่าดูไม่น้อย”

Source : https://www.thesun.co.uk/sport/24850079/pep-guardiola-england-southgate-new-goalkeepers-steele-trafford/?utm_medium=Social&utm_campaign=sunfootballtwitter&utm_source=Twitter

Scroll to Top