“ฟาน ไดจ์ค” ยันเริ่มคุยสัญญาใหม่หงส์แล้ว

“ฟาน ไดจ์ค” ยันเริ่มคุยสัญญาใหม่หงส์แล้ว

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเริ่มมีการพูดคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดแล้ว แต่ก็ไม่การันตีว่าเขาจะยังอยู่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไปในฤดูกาลหน้า

ฟาน ไดจ์ค, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คือ 3 นักเตะตัวหลักที่กำลังจะหมดสัญญากับ “หงส์แดง” เมื่อจบซีซั่นนี้

ล่าสุดแนวรับวัย 33 ปี ออกมายืนยันแล้วว่าเขากำลังพูดคุยเรื่องสัญญาใหม่ แต่ก็ยังอุบไต๋เกี่ยวกับอนาคตที่สโมสร

“มีการเจรจาอย่างต่อเนื่องกับคนที่รับผิดชอบในเรื่องนี้และเมื่อถึงเวลาตัดสินใจ ทุกคนจะได้รู้เช่นกัน” ฟาน ไดจ์ค กล่าว

“อนาคตจะเป็นอย่างไร ผมยังไม่รู้ในตอนนี้ สิ่งที่ผมบอกคุณได้เพียงว่ามีการเริ่มต้นการเจรจากันแล้ว ผมยังโฟกัสกับ ลิเวอร์พูล อย่างเต็มที่ ต้องการชนะเกมที่อยู่ข้างหน้า ไม่มีอะไรอย่างอื่นอีกแล้ว”

“ผมรู้สึกดีมาก ๆ ทั้งร่างกายและจิตใจ และผมกำลังสนุก ตอนนี้ความมุ่งมั่นและสมาธิทั้งหมดของผมอยู่ที่ ลิเวอร์พูล และเพื่อประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ดังนั้นไว้เรามารอดูกัน”

เมื่อถูกถามว่าเขามองเห็นตัวเองเล่นในระดับสูงสุดจนถึงช่วงปลายอายุ 30 หรือไม่ ฟาน ไดจ์ค ตอบว่า “ผมรู้สึกดีมาก ทั้งร่างกายและจิตใจ และผมก็เอ็นจอย”

“การเจรจาดำเนินอยู่กับคนที่เหมาะสม และเมื่อถึงเวลาตัดสินใจ ผมคิดว่าพวกคุณ (สื่อ) ก็จะรู้เช่นกัน แต่ตอนนี้ความมุ่งมั่นและสมาธิทั้งหมดของผมอยู่ที่ลิเวอร์พูล และเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้”

“นี่คือสิ่งที่คุณต้องการทำ คุณต้องการเล่นในระดับสูงสุด กับทีมที่ดีที่สุด และแสดงให้เห็นว่าคุณทำอะไรได้บ้าง ดังนั้นลุยกันเลย ผมอยากประสบความสำเร็จ ผมอยากคว้าแชมป์ในทุกรายการที่เราลงแข่งขัน”

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5859814/2024/10/21/van-dijk-liverpool-contract-talks/
Scroll to Top