“ฟาน ไดจ์ค” รับอยากเล่นฟุตบอลโลกอีกสมัย

“ฟาน ไดจ์ค” รับอยากเล่นฟุตบอลโลกอีกสมัย

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าต้องการที่จะลงเล่นให้กับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไปจนถึงฟุตบอลโลก 2026

แนวรับวัย 33 ปี ยอมรับหลังจากตกรอบรองชนะเลิศในศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมาว่าจะทำทบทวนอนาคตของตัวเองกับทีมชาติ หลังฤดูกาลที่แล้วผ่านการลงสนามไป 64 เกม

อย่างไรก็ตาม ฟาน ไดจ์ค ตัดสินใจแล้วว่าจะช่วย “กังหันสีส้ม” ต่อไป โดยตั้งเป้าหมายจะไปเล่นฟุตบอลโลกปี 2026 ที่อเมริกาเหนือเป็นเจ้าภาพ

“ผมอยากจะเล่นฟุตบอลโลกอีกครั้ง” ฟาน ไดจ์ค กล่าวหลังจบเกมเนชั่นส์ ลีก ที่เอาชนะ บอสเนียฯ 5-2

“ผมรู้ว่าตัวผมยิ่งกว่าคำว่าดีพอ ผมเป็นกัปตันของลิเวอร์พูล, มีความคงเส้นคงวาและผมรู้สึกว่าร่างกายยังยอดเยี่ยม ในขณะเดียวกันก็พัฒนาการครองบอลไปด้วย”

ฟาน ไดจ์ค ยอมรับว่าเขาเกิดความรู้สึกหลากหลายหลังจากความพ่ายแพ้ต่อ อังกฤษ ในศึกยูโร แต่พอทบทวนแล้วก็เชื่อว่าตัวเองยังดีพอที่จะช่วยทีมต่อไปได้

“ผมยังเข้าใจว่าในตอนนั้นความรู้สึกผมไม่ชัดเจนขนาดไหน แน่นอนว่าผมผิดหวังหลังเกมแบบนั้น จากนั้นก็เต็มไปดวยอารมณ์ต่าง ๆ” ฟาน ไดจ์ค กล่าวเสริม

“ตอนนั้นดูเหมือนว่าเกมนั้นอาจเป็นนัดสุดท้ายของผมกับทีมชาติ แต่ผมก็เป็นนักสู้นะ ผมจะไม่ยอมแพ้กับ ออรันเย่ (ทีมชาติเนเธอร์แลนด์) หรอก”

“ท้ายที่สุดแล้วคุณก็ต้องประเมินความสามารถของคุณและดูว่าคุณยังคงสำคัญหรือเปล่า ผมเชื่อว่าผมสำคัญทั้งในและนอกสนาม”

Source : https://www.goal.com/en/lists/liverpool-captain-virgil-van-dijk-reaffirms-netherlands-commitment-hinting-international-retirement-euro-2024-england/bltec95ce8a77b7afe0
Scroll to Top