มอยส์เชื่อ “ไรซ์” มีมูลค่า 150 ลป.-มั่นใจเป็นกัปตันทีมสิงโตในอนาคต

มอยส์เชื่อ “ไรซ์” มีมูลค่า 150 ลป.-มั่นใจเป็นกัปตันทีมสิงโตในอนาคต

เดวิด มอยส์ เชื่อว่า เดแคลน ไรซ์ มีมูลค่า 150 ล้านปอนด์ พร้อมทั้งมั่นใจว่ากองกลางอาร์เซนอลจะก้าวไปเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในอนาคต

ไรซ์ ย้ายจาก เวสต์แฮม เข้าร่วมทีม อาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ มอยส์ เปิดเผยว่าเขาแนะนำให้สโมสรเก่าโก่งราคาให้มากกว่านี้

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษอยู่โลดแล่นกับ เวสต์แฮม มานาน 6 ฤดูกาล ลงสนามไปทั้งสิ้น 245 นัด และช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

ไรซ์ สร้างความประทับใจอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ อาร์เซนอล โดยลงเล่นทุกเกมในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วยให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จบอันดับสอง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แค่ 2 แต้มเท่านั้น

“บางครั้งคุณก็อยากจะได้รับเครดิต แต่ มิเกล ก็ทำงานกับเขาได้ดี มีหลายสิ่งที่บางที เดแคลน อาจยังไม่ดีพอ แต่ผมคิดว่าเขาพัฒนาขึ้นแล้ว” มอยส์ กล่าวกับ ทอล์คสปอร์ต

“เขาไม่ได้ทำให้ผมประหลาดใจเลย แต่ผมก็หัวเราะเพราะเมื่อสองสามปีก่อนมีคนพูดว่า ‘คุณจะไม่มีทางได้รับ 100 ล้านปอนด์สำหรับ เดแคลน’ ผมพูดว่า ‘ไม่ เราจะได้เงิน 150 ล้านปอนด์สำหรับเขาด้วยซ้ำ’ “

“ผมบอกให้ เวสต์แฮม ขายเขา 150 ล้านปอนด์ และผู้คนก็บอกว่าผมเสียสติไปแล้ว แต่ผมคิดว่าถ้าคุณดูผู้เล่นบางคนที่มีราคาระดับนั้น เดคส์ แซงหน้าพวกเขาและเหนือกว่าอีก”

“ผมคิดว่า 100 ล้านปอนด์ดูถูกไปนะถ้าพูดตามตรง เขาเป็นนักเตะระดับท็อป ทุกคนรู้เรื่องนี้ดี เขาประพฤติตัวได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในและนอกสนาม”

Source : https://metro.co.uk/2024/06/15/david-moyes-claims-arsenal-star-worth-150m-21039155/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top