มัทเธอุสมั่นใจ “ทูเคิ่ล” จะมอบสมดุลหลัง “นาเกิลส์มันน์” สร้างปัญหามากเกินไป

มัทเธอุสมั่นใจ “ทูเคิ่ล” จะมอบสมดุลหลัง “นาเกิลส์มันน์” สร้างปัญหามากเกินไป

มัทเธอุสมั่นใจ “ทูเคิ่ล” จะมอบสมดุลหลัง “นาเกิลส์มันน์” สร้างปัญหามากเกินไป

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะของ บาเยิร์น มิวนิค มั่นใจว่า โธมัส ทูเคิ่ล จะมอบความสมดุลให้กับทัพเสือใต้ หลังจากมองว่า ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ สร้างปัญหามากเกินไป

บาเยิร์น ทำการปลด นาเกิลส์มันน์ ออกจากตำแหน่งในช่วงพักเบรคทีมชาติ และแต่งตั้ง ทูเคิ่ล เข้ามาแทนอย่างรวดเร็ว โดยเซ็นสัญญาจนถึงปี 2025 

นาเกิลส์มันน์ ถูกปลดแม้จะพา บาเยิร์น ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เดเอฟเบ โพคาล ก็ตาม

อย่างไรก็ดี บาเยิร์น เสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังจากพ่ายต่อ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก่อนพักเบรคทีมชาติ ซึ่งทำให้บอร์ดบริหารของสโมสรต้องเปลี่ยนแปลง 

มีรายงานว่าผู้เล่นบางคนดีใจที่ได้เห็น นาเกิลส์มันน์ ถูกปลด ซึ่งรวมถึง ซาดิโอ มาเน่ และ เจา คันเซโล่ เช่นเดียวกับ มัทเธอุส ที่แสดงความเห็นว่าทุกอย่างไม่คงเส้นคงวาภายใต้กุนซือหนุ่ม

“ผมคิดว่าทีมภายใต้ ทูเคิ่ล จะมีเสถียรภาพมากขึ้นอีกครั้ง และจะไม่มีความผันผวนมากนัก หลาย ๆ เกมภายใต้การคุมทีมของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ไม่เหมือนเป็น บาเยิร์น เลย มันมีความผันผวนและปัญหามากเกินไป” มัทเธอุส กล่าวกับ Kicker

ทูเคิ่ล จะพาทีม บาเยิร์น พบกับสโมสรเก่าอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังพักเบรคทีมชาติ ซึ่งพวกเขาจะขึ้นไปนำจ่าฝูงทันทีถ้าเอาชนะได้

มัทเธอุส เชื่อว่า บาเยิร์น พร้อมรับมือกับความกดดัน โดยกล่าวเสริมว่า “บาเยิร์น จะชนะเพราะพวกเขากำลังกดดัน ซึ่งไม่น่ายินดีสำหรับคู่แข่ง ประสบการณ์ในเกมแบบนี้ ความได้เปรียบในบ้านและทัศนคติในการชนะทำให้พวกเขาได้เปรียบ”

Scroll to Top