ริโอยก “โอเดการ์ด” แข้งแห่งปีพรีเมียร์ลีก-เชื่ออาจย้ายไปบุญโยกในอนาคต

ริโอยก “โอเดการ์ด” แข้งแห่งปีพรีเมียร์ลีก-เชื่ออาจย้ายไปบุญโยกในอนาคต

ริโอยก “โอเดการ์ด” แข้งแห่งปีพรีเมียร์ลีก-เชื่ออาจย้ายไปบุญโยกในอนาคต

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกโรงยกย่อง มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางของ อาร์เซนอล ว่าเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ แต่เชื่อว่า บาร์เซโลน่า อาจพิจารณาเซ็นสัญญาร่วมทัพในอนาคต

โอเดการ์ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ในฤดูกาลนี้ และเพิ่งทำประตูสุดสวยพา อาร์เซนอล บุกชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

มิดฟิลด์ทีมชาตินอร์เวย์มีบทบาทสำคัญในการช่วย อาร์เซนอล ลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 2004 โดยที่ เฟอร์ดินานด์ ชื่นชมถึงการมีส่วนร่วมของแข้งรายนี้ แม้ว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแข้งปแห่งปีก็ตาม จากผลงาน 21 ประตูในลีกฤดูกาลนี้

“สำหรับผมแล้วเขา (โอเดการ์ด) น่าจะเป็นผู้เล่นแห่งปี ฮาแลนด์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในตอนนี้ เขาน่าทึ่งมาก ๆ อย่าเข้าใจผมผิด” เฟอร์ดินานด์ บอกกับ Vibe with Five

“ถ้า ฮาแลนด์ ทำประตูได้เป็นว่าเล่น แต่ อาร์เซนอล คว้าแชมป์ลีก และ โอเดการ์ด สานต่อฟอร์มอันสุดยอด เขาจะเป็นนักเตะแห่งปีของผม” 

โอเดการ์ด เข้าร่วมทีม เรอัล มาดริด ตั้งแต่อายุ 16 ปี เมื่อปี 2015 แต่ได้ลงเล่นเพียง 11 นัดตลอดช่วง 6 ปีที่ โลส บลังโกส ก่อนย้ายมาประสบความสำเร็จกับ อาร์เซนอล โดยได้รับแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ คิดว่า บาร์เซโลน่า อาจพิจารณาเซ็นสัญญากับ โอเดการ์ด ได้ในอนาคต “ที่เดียวที่เขาไปได้คือบาร์ซ่า ถ้าพวกเขาติดต่อเข้ามา มันจะเป็นการสนทนาที่แตกต่างออกไป” เฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริม

Scroll to Top