สตัมเร้า “แอนโทนี่” ยกระดับฝีเท้าหลังโดนวิจารณ์ฟอร์มปีแรกในหลุมผี

สตัมเร้า “แอนโทนี่” ยกระดับฝีเท้าหลังโดนวิจารณ์ฟอร์มปีแรกในหลุมผี

สตัมเร้า “แอนโทนี่” ยกระดับฝีเท้าหลังโดนวิจารณ์ฟอร์มปีแรกในหลุมผี

ยาป สตัม อดีตปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงกระตุ้น แอนโทนี่ ยกระดับฝีเท้าของตัวเอง หลังจากมีผลงานที่ไม่ดีนักในฤดูกาลแรกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แอนโทนี่ ซึ่งย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ต้องดิ้นรนปรับตัวเข้ากับลีกใหม่และฟอร์มของเขาก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมขนาดนั้น เมื่อทำไป 10 ประตูและ 5 แอสซิสต์ จาก 47 เกมรวมทุกรายการ

สตัม ยืนยันว่าเชื่อมั่นในความสามารถของดาวเตะชาวบราซิเลียน แต่ก็อยากให้ แอนโทนี่ ยกระดับฝีเท้าเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลหน้า

“แน่นอนคุณรู้ว่า แอนโทนี่ มีคุณภาพในการเล่นกับบอล เขามีความเร็ว แม้ไม่ได้เร็วปานสายฟ้าแลบก็ตาม ผมรู้ว่าเราคาดเดาวิธีการเล่นของเขาได้ เพราะงั้นเขาต้องยกระดับเพื่อทำการเปลี่ยนแปลง” สตัม กล่าว

“ในฐานะปีก คุณต้องมีความเฉียบขาดเสมอ คุณต้องรุกไปข้างหน้า คุณต้องกล้าเล่นแบบตัวต่อตัว และต้องทำให้คู่แข่งเจองานที่ลำบาก เช่นครั้งแรกอาจจะตัดเข้าข้างใน ส่วนครั้งต่อไปเลี้ยงฉีกไปข้างนอก”

“แน่นอน นั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่าเขายังต้องทำอีกเล็กน้อย แต่เรารู้จักเขาจากฮอลแลนด์เช่นกัน เรารู้ถึงความสามารถและคุณภาพของเขา และผมคิดว่าเขายังดีกว่านี้ได้อีก”

“เพราะงั้นเขาจำเป็นต้องแสดงให้เห็นในฤดูกาลนี้ เขามีฤดูกาลที่แล้วในการปรับตัวเข้ากับลีกและคู่แข่ง ดังนั้นมันจึงน่าตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้เห็นว่าเขากำลังจะเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างไรบ้างในฤดูกาลหน้า”

Scroll to Top