หวังดีนะ! ราฟาเตือน “อลอนโซ่” อย่ารีบรับงานคุมหงส์

หวังดีนะ! ราฟาเตือน “อลอนโซ่” อย่ารีบรับงานคุมหงส์

ราฟาเอล เบนิเตซ ออกโรงเตือน ชาบี้ อลอนโซ่ ว่าอย่ารีบรับงานคุมทีม ลิเวอร์พูล เพราะอาจไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คิดเอาไว้ก็เป็นได้

อลอนโซ่ ถูกมองว่าเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งที่จะเข้ามาแทนที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากที่กุนซือชาวเยอรมันประกาศว่าเขาจะอำลาตำแหน่งเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

เทรนเนอร์วัย 42 ปี ซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่ช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกของเบนิเตซ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพา เลเวอร์คูเซ่น นำจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกาและยังไม่แพ้ใครเลยด้วย

อดีตดาวเตะชาวสแปนิชยังมีข่าวเชื่อมโยงกับ บาเยิร์น มิวนิค อีกด้วย หลังจากที่พวกเขาประกาศว่า โธมัส ทูเคิ่ล จะแยกทางเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ เตือน อลอนโซ่ ว่าเขาไม่ควรรีบรับงานคุมทีมระดับท็อปเร็วเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่โซเชียลมีเดียเป็นส่วนสำคัญ

“เขาเป็นคนที่มีชื่อเสียง, เป็นมืออาชีพที่ดี, คนที่ดี, ฉลาดหลักแหลม และทำได้ดีกับ เลเวอร์คูเซ่น ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าทำไมเขาจึงตกเป็นข่าวได้รับความสนใจ” เบนิเตซ กล่าวกับ The Times

“แต่ลองจินตนาการว่าถ้า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไม่ได้ไปไหนไกลและทำได้ดี มันก็จะกลายเป็น ‘เจอร์ราร์ด!’ เขามีศักยภาพที่จะเป็นผู้จัดการทีมที่ดีมาก และถ้าเขามีนักเตะดี ๆ เขาก็ประสบความสำเร็จ แต่เขาจะทำได้ไปอีก 5 ปี 10 ปีหรือเปล่า? ผมไม่รู้หรอกนะ”

“ตอนนี้เขาสามารถไปคุมทีมระดับท็อปตอนนี้ก็ได้ แต่พวกเขาก็จะคาดหวังให้คว้าแชมป์ แต่ถ้าจบรองแชมป์และอาจมีฤดูกาลที่ดี คนก็จะพูดกันว่าเขาล้มเหลว”

“ในอดีตคุณอาจทำผิดพลาดได้บ้าง, เรียนรู้จากมัน แล้วปีถัดไปก็ย้ายไปทีมอื่น ตอนนี้โซเชียลมีเดียกับสื่อก็พล่ามเยอะแยะ มันส่งผลต่อโค้ชหนุ่ม ๆ ได้นะ”

Source : https://metro.co.uk/2024/03/01/rafa-benitez-sends-warning-xabi-alonso-taking-liverpool-job-20379292/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top