อนาคตวูบ! “ฟาโจลี่” โดนแบน 7 เดือน ฐานคดีเล่นการพนัน

อนาคตวูบ! “ฟาโจลี่” โดนแบน 7 เดือน ฐานคดีเล่นการพนัน

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ยืนยันว่า นิโคโล่ ฟาโจลี่ กองกลางของ ยูเวนตุส จะถูกแบนเป็นเวลา 7 เดือน หลังก่อความผิดจากการเล่นพนัน

ดูเหมือนว่าดาวเตะวัย 22 ปีได้รับการลดหย่อนโทษอย่างมากจากการลงโทษขั้นต่ำตามปกติด้วยการสั่งแบนเป็นเวลา 3 ปีสำหรับความผิดดังกล่าว หลังเจ้าตัวจากยอมรับความผิดและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

โทษดังกล่าวมหายความว่า ฟาโจลี่ หมดสิทธิ์ลงเล่นตลอดซีซั่นนี้อย่างแน่นอนแล้ว ที่จริงแล้วเขาจะโดนโทษแบนยาว 12 เดือน แต่จะถูกห้ามลงสนามจริง ๆ เป็นเวลา 7 เดือน ส่วนอีก 5 เดือน มีการลดหย่อนโทษให้สามารถไปชดใช้ในรูปแบบอื่นได้นั่นเอง

นอกจากนี้แล้ว ฟาโจลี่ ยังจะถูกปรับเงินจำนวน 12,500 ยูโร รวมถึงจะต้องเข้ารับการบำบัดอย่างน้อย 6 เดือน เพื่อรักษาอาการติดการเล่นพนันอีกด้วย

มีผู้เล่นมากกว่า 40 คนต้องสงสัยว่าพัวพันกับเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการพนันที่สั่นคลอนวงการฟุตบอลอิตาลี ซึ่งรวมถึงดูโอจากพรีเมียร์ลีกอย่าง ซานโดร โตนาลี่ และ นิโคโล่ ซานิโอโล่

ผู้เล่นทั้ง 3 คนถูกยึดโทรศัพท์และอุปกรณ์อื่น ๆ แต่ เดลี่ เมล รายงานว่า การสอบสวนนี้คาดว่าจะมีการราบรวมผู้เล่นอีกหลายคน

โตนาลี่ เพิ่งย้ายจาก เอซี มิลาน เข้าร่วมทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีข้อเสนอแนะเบื้องต้นว่าเขาวางเดิมพันการแข่งขันที่เกี่ยวข้องกับสโมสรเก่าด้วย แม้ว่าเจ้าตัวยืนกรานว่าเล่นเฉพาะเกมออนไลน์เช่น โป๊กเกอร์ และ แบล็คแจ็ค เท่านั้นก็ตาม

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12640659/Nicolo-Fagioli-receive-seven-month-ban-illegal-betting-Juventus-midfielder-reached-plea-bargain-prosecutors-Newcastles-Sandro-Tonali-admits-gambling-addict.html

Scroll to Top