อัล-ฮิลาล อ่วมหนัก! “เนย์มาร์” เจ็บ ACL ต้องผ่าตัด

อัล-ฮิลาล อ่วมหนัก! “เนย์มาร์” เจ็บ ACL ต้องผ่าตัด

เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล จะต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังจากได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกขาด จากการเปิดเผยของสโมสร อัล-ฮิลาล

ดาวเตะเลือดบราซิเลียนถึงกับหลั่งน้ำตาในขณะถูกหามเปลออกจากสนาม หลังจากได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่ บราซิล แพ้ให้กับ อุรุกวัย 2-0 

อัล-ฮิลาล สโมสรดังจากซาอุฯ ไม่ได้ระบุว่าหัวหอกวัย 31 ปีรายนี้จะต้องพักนานแค่ไหน

“เขาจะเข้ารับการผ่าตัดและจากนั้นโปรแกรมการรักษาที่จะถูกกำหนดในภายหลัง กลับมาแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมนะ เนย์มาร์” แถลงการณ์ของ อัล-ฮิลาล ระบุ

เนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บจากการแย่งบอลกับ นิโคลัส เด ลา ครูซ ของอุรุกวัย ในนาทีที่ 44 ของเกม โดย อัล-ฮิลาล ยืนยันผลสแกนอาการว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้า และหมอนรองข้อเข่าซ้ายฉีกขาด จนต้องเข้ารับการผ่าตัด

มาร์ก้า สื่อชื่อดังจากสเปนคาดว่า เนย์มาร์ จะต้องพักยาวถึง 7-9 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาส่อชวดเล่นให้กับ บราซิล ในศึกโคปา อเมริกา 2024 ที่จะเริ่มตึ้นในเดือนมิถุนายนอีกด้วย

เนย์มาร์ เป็นดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติบราซิล หลังจากที่ทำลายสถิติของ เปเล่ เมื่อเดือนที่แล้วด้วยประตูที่ 78 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก พบกับ โบลิเวีย เขายิงลูกที่ 79 ในเกมเดียวกันซึ่งช่วยให้แซมบ้าถล่ม 5-1

ก่อนหน้านี้ เนย์มาร์ ก็เจ็บออด ๆ แอด ๆ เช่นกันในช่วง 2 ฤดูกาลสุดท้ายกับ เปแอสเช เนื่องจากปัญหาที่ข้อเท้า แถมพลาดลงเตะเกมฟุตบอลโลก 2 นัดเมื่อปีที่แล้ว จากข้อเท้าแพลงในเกมเปิดสนามเอาชนะ เซอร์เบีย

Source : https://www.skysports.com/football/news/11095/12987278/neymar-brazil-international-to-undergo-surgery-after-suffering-anterior-cruciate-ligament-injury

Scroll to Top