อัล-ฮิลาล เล่นใหญ่ยื่นสถิติโลก 300 ลย. หวังปิดดีล “เอ็มบั๊ปเป้”

อัล-ฮิลาล เล่นใหญ่ยื่นสถิติโลก 300 ลย. หวังปิดดีล “เอ็มบั๊ปเป้”

อัล-ฮิลาล เล่นใหญ่ยื่นสถิติโลก 300 ลย. หวังปิดดีล “เอ็มบั๊ปเป้”

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังรายงานว่า อัล-ฮิลาล สโมสรดังจากซาอุดิอาราเบีย ยื่นข้อเสนอเป็นสถิติโลกมูลค่า 300 ล้านยูโร (259 ล้านปอนด์) เพื่อเซ็นสัญญากับ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เปแอสเช หั่นชื่อ เอ็มบั๊ปเป้ ออกจากทีมทัวร์ปรีซีซั่นที่ญี่ปุ่น โดยตั้งใจที่จะขายออกไป เว้นแต่ว่าหัวหอกชาวฝรั่งเศสจะยอมเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 

แชมป์ลีกเอิงจะตอบรับข้อเสนอของ อัล-ฮิลาล แต่ยังไม่มีการเจรจาระหว่างสโมสรในซาอุฯ กับ เอ็มบั๊ปเป้ โดยที่ เปแอสเช เชื่อว่าดาวเตะวัย 24 ปีตกลงเงื่อนไขที่จะย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด แบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์หน้าแล้ว

อัล-ฮิลาล พร้อมยื่นค่าเหนื่อยเป็นสถิติโลกให้กับ เอ็มบั๊ปเป้ โดยทาง เบน จาค็อบส์ นักข่าวจาก CBS Sports เปิดเผยว่าทีมดังจาก ซาอุดิ โปร ลีก จะทุ่มค่าเหนื่อยให้ 700 ล้านยูโร สำหรับการค้าแข้งเพียงซีซั่นเดียว ซึ่งมากกว่าที่พวกเขาเคยเสนอให้ ลิโอเนล เมสซี่  500 ล้านยูโรต่อปี แต่กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์เลือกย้ายไป อินเตอร์ ไมอามี่ แทน

เอ็มบั๊ปเป้ ยื่นคำร้องกับ เปแอสเช ว่าเขาจะไม่ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาเพิ่ม 1 ปีในซัมเมอร์หน้า กระนั้น นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยกองหน้ารายนี้ย้ายแบบฟรี ๆ อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เอ็มบั๊ปเป้ ย้ายจาก อาแอส โมนาโก เข้าร่วมทีม เปแอสเช ในปี 2018 ด้วยสนนราคา 166 ล้านปอนด์

Scroll to Top