อาร์เตต้าชม “ทรอสซาร์” ฟอร์มแจ่มช่วยปืนบุกเฉือนจิ้งจอก

อาร์เตต้าชม “ทรอสซาร์” ฟอร์มแจ่มช่วยปืนบุกเฉือนจิ้งจอก

อาร์เตต้าชม “ทรอสซาร์” ฟอร์มแจ่มช่วยปืนบุกเฉือนจิ้งจอก

มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ของ อาร์เซนอล ออกโรงยกย่อง เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อมีส่วนสำคัญช่วยทีมบุกเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทรอสซาร์ สร้างอิมแพ็คให้ อาร์เซนอล ได้ทันทีตั้งแต่ย้ายมาจาก ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคม และโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจอีกครั้งแม้ถูกปรับไปเล่นในบทบาทฟอลส์ไนน์ก็ตาม

เมื่อ กาเบรียล เฆซุส ยังคงบาดเจ็บ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ฟิตไม่เต็มร้อย ทำให้ ทรอสซาร์ ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง โดย กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กลับมายืนเป็นตัวจริงในบทบาทปีกซ้ายอีกครั้ง

ทั้งคู่ประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็น ทรอสซาร์ ที่จ่ายให้กับ มาร์ติเนลลี่ ยิงประตูชัยให้ อาร์เซนอล คว้า 3 แต้มสำคัญกลับบ้านได้สำเร็จ

เมื่อถูกถามว่า ทรอสซาร์ ทำหน้าที่ในบทบาทดังกล่าวเป็นไงบ้าง อาร์เตต้า ตอบว่า “ดีมาก ๆ ผมคิดว่าเขาทำได้ดีจริง ๆ เขามีส่วนร่วมในหลาย ๆ สถานการณ์ที่อาจนำไปสู่โอกาสที่สำคัญอีกมากมาย เขามีส่วนร่วมในประตูที่น่าทึ่งซึ่งเขาทำได้แต่ถูกริบ”

“เขามีส่วนกับประตูของ กาบี้ จากการจ่ายบอล เขาทำได้ดีมากในพื้นที่แคบ ๆ และพื้นที่เล็ก ๆ ซึ่งสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้ดีทีเดียว ผมมีความสุขมาก ๆ ที่เรามีเขา”

เมื่อถูกถามว่าอาจใช้ ทรอสซาร์ ได้อีกครั้งในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันพุธหรือไม่ อาร์เตต้า กล่าวเสริมว่า “เรามีตัวเลือก เรามีตัวเลือกให้ กาบี้ เล่นเป็นฟอลส์ไนน์และ เลโอ อยู่ทางกราบซ้าย เราต้องดูว่าเกมเป็นอย่างไร และ เลสเตอร์ ต้องการทำอะไร”

Scroll to Top