อาร์เตต้ายัน “ซาลิบา” ยังไม่พร้อมช่วยปืนดวลนักบุญ

อาร์เตต้ายัน “ซาลิบา” ยังไม่พร้อมช่วยปืนดวลนักบุญ

อาร์เตต้ายัน “ซาลิบา” ยังไม่พร้อมช่วยปืนดวลนักบุญ

มิเกล อาร์เตต้า ยืนยันว่า วิลเลี่ยม ซาลิบา ไม่พร้อมลงสนามช่วย อาร์เซนอล พบกับ เซาแธมป์ตัน ในคืนวันศุกร์นี้ และยังไม่มั่นใจว่าเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้จะกลับมาเมื่อไหร่

กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสเจ็บแผ่นหลังจากเกมยูโรป้า ลีก ที่ เดอะ กันเนอร์ส แพ้จุดโทษให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อเดือนก่อน และพลาดการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกตลอด 4 นัดหลังสุด

ร็อบ โฮลดิ้ง ทำหน้าที่แทน ซาลิบา ตลอดเกมเหล่านั้น – เจอกับ คริสตัล พาเลซ, ลีดส์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล กลับไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้เลย และเสียไป 6 ประตู

แม้ว่า ซาลิบา จะเร่งการฟื้นตัว แต่ อาร์เตต้า ยืนยันว่าเขายังไม่พร้อมในตอนนี้ ซึ่งนั่นทำให้เขาส่อแววหมดสิทธิ์ลงสนามพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันพุธหน้า

เมื่อถูกถามข่าวอัพเดตก่อนเกมวันศุกร์ อาร์เตต้า ตอบว่า “ไม่มีข่าวใหญ่ ภาพรวมไม่ได้เปลี่ยนไปจากสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับ วิลเลี่ยม นั้น เรายังคงต้องรอกันอีกสักหน่อย”

“อาการของเขาไม่ได้คืบหน้าอย่างที่เราหวังไว้ และมันค่อนข้างละเอียดอ่อน เราต้องการความมั่นใจอย่างมากเมื่อเราผลักดันเขาว่าเขาพร้อมที่จะรับความเสี่ยงที่เราอาจต้องเผชิญ แต่ในตอนนี้ยังทำไม่ได้”

เมื่อถามว่าตอนนี้เขากังวลหรือไม่ที่ ซาลิบา อาจไม่ได้ลงเล่นอีกในฤดูกาลนี้ อาร์เตต้า เสริมว่า “ผมไม่รู้ มันยังเร็วเกินไป”

“สัปดาห์หน้าเราจะมีความแน่นอนมากกว่านี้เล็กน้อย มันมีความคืบหน้าบางอย่าง เขาทำอะไรหลายอย่างได้มากขึ้น แต่เขายังไม่พร้อมลงไปวิ่งในสนามในระดับที่จำเป็นสำหรับการแข่งขันในลีกนี้”

Scroll to Top