อาร์เตต้าหนุน “ฟลอเรส” ควรตัดสินใจว่าจะเล่นให้ทีมใดในบอลโลก

อาร์เตต้าหนุน “ฟลอเรส” ควรตัดสินใจว่าจะเล่นให้ทีมใดในบอลโลก

อาร์เตต้าหนุน “ฟลอเรส” ควรตัดสินใจว่าจะเล่นให้ทีมใดในบอลโลก

มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ของ อาร์เซนอล ออกโรงสนับสนุน มาร์เซโล่ ฟลอเรส กองกลางดาวรุ่งว่าควรตัดสินใจให้ถูกต้องว่าจะเล่นให้เม็กซิโกหรือแคนาดาในศึกฟุตบอลโลก 2022

ฟลอเรส เข้าร่วมทีมอะคาเดมี่ของ อาร์เซนอล ในปี 2019 และติดทีมชาติเม็กซิโกเป็นครั้งแรกในระดับเยาวชนในปีเดียวกัน เขาสามารถติดทีมชุดใหญ่แล้วและได้รับโอกาสประเดิมสนามในเกมกระชับมิตรกับชิลีเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว 

แต่อย่างไรก็ตาม ฟลอเรส ก็มีสิทธิ์เล่นให้แคนาดา ซึ่งเป็นประเทศเกิดของเขา และอังกฤษด้วยเช่นกัน ทั้งสามประเทศผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน และ ฟลอเรส ยังคงมีอิสระในการเลือกเล่นให้ทีมไหนก็ได้จนกว่าเขาจะลงเล่นครบ 3 นัดให้ทีมชุดใหญ่กับประเทศใดประเทศหนึ่ง

คาดว่า ฟลอเรส ไม่น่าจะเลือกอังกฤษ แต่มีรายงานว่ามีโอกาสภายที่เขาจะเลือกแคนาดาแม้ว่าจะได้รับการจับตามองจาก เคราร์โด้ มาร์ติโน่ เฮดโค้ชเม็กซิโกก็ตาม อย่างไรก็ดี อาร์เตต้า ในฐานะกุนซือสโมสรแนะนำมิดฟิลด์วัย 18 ปีกับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ แต่เขาก็มั่นใจว่านักเตะจะเลือกได้อย่างชาญฉลาด

“นี่ไม่ใช่การตัดสินใจของผม! ไม่ว่าผมจะคิดอะไร มันก็ไม่สำคัญ เขาต้องสัมผัสด้วยตัวเอง และผมมั่นใจว่าเขาจะตัดสินใจได้ถูกต้อง เพราะมันมาจากใจของเขา” อาร์เตต้า กล่าว

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top