“ฮาว” ยันเคารพ “คล็อปป์” แต่รับไม่อยากเป็นเพื่อนด้วย

“ฮาว” ยันเคารพ “คล็อปป์” แต่รับไม่อยากเป็นเพื่อนด้วย

“ฮาว” ยันเคารพ “คล็อปป์” แต่รับไม่อยากเป็นเพื่อนด้วย

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขาเคารพ เยอร์เก้น คล็อปป์ แต่ยอมรับว่าไม่มีทางเป็นเพื่อนกับนายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ได้

ทั้งคู่จะพบกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ นิวคาสเซิ่ล เบียด ลิเวอร์พูล คว้าท็อปโฟร์และได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามแม้เขาจะยกย่อง คล็อปป์ แต่ ฮาว เน้นย้ำว่าเขาไม่สามารถสร้างมิตรภาพกับเฮดโค้ชชาวเยอรมันได้ เนื่องจากการเป็นคู่แข่งกันในอาชีพผู้จัดการทีม

“ผมไม่มีความสัมพันธ์กับผู้จัดการทีมคนไหนเลย ผมกำลังแข่งขันกับพวกเขา ผมพบว่ามันยากมาก ๆ ที่จะมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับคู่แข่ง” ฮาว กล่าว

“ผมก็เป็นเหมือนนักเตะ ผมไม่ใช่คนที่จะพูดคุยกับผู้เล่นก่อนเกม ผมขีดเส้นตายและนั่นคือสิ่งที่ผมเป็นมาตลอด ผมเคารพ เยอร์เก้น มาก ๆ ผมคิดว่าเขาทำหน้าที่ได้อย่างน่าทึ่ง เขาเป็นผู้จัดการทีมที่น่าเหลือเชื่อ”

“แต่ผมขีดเส้นแบ่งไว้ที่มิตรภาพเพราะมันไม่มีตัวตนสำหรับผม เมื่อคุณเติบโตในบ้านที่มีพี่ชายสามคนและน้องสาวหนึ่งคน ผมคิดว่าโดยธรรมชาติแล้วคุณก็แค่แข่งขันเพื่อทุกสิ่ง”

นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลล่า 5-1 ในเกมแรกของฤดูกาล จากนั้นพวกเขาพ่ายแบบหวุดหวิดให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล มุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะเหนือคู่ต่อสู้ลุ้นท็อปโฟร์ หลังจากที่พวกเขาต้องไปเล่นยูโรป้า ลีก โดยทั้งสองทีมจะพบกันที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค สุดสัปดาห์นี้

Scroll to Top