“ฮาเวิร์ตซ์” ยันแชมป์ UCL กับปืนจะมีความหมายกว่าตอนอยู่สิงห์

“ฮาเวิร์ตซ์” ยันแชมป์ UCL กับปืนจะมีความหมายกว่าตอนอยู่สิงห์

ไค ฮาเวิร์ตซ์ ยืนยันว่าการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ อาร์เซนอล นั้นมีความหมายมากกว่าตอนอยู่ เชลซี

ดาวเตะทีมชาติเยอรมนียิงประตูชัยในนัดชิงชนะเลิศเมื่อสามปีก่อน ช่วยให้ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ถึงแม้เคยเป็นฮีโร่ตอนอยู่ เชลซี แต่ดูเหมือนว่า ฮาเวิร์ตซ์ จะพบกับสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบที่ อาร์เซนอล ซึ่งตอนนี้เขากลายเป็นผู้เล่นคนโปรดของ มิเกล อาร์เตต้า ไปแล้ว

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับประวัติของเขาในรายการนี้และความหวังที่จะประสบความสำเร็จกับ อาร์เซนอล แนวรุกทีมชาติเยอรมนีกล่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับผมในอาชีพค้าแข้ง และเป็นสิ่งที่ผมจะคิดถึงอยู่เสมอ” 

“มันเป็นความรู้สึกที่ดีนะ แต่คงจะดีกว่านี้หากผมทำได้กับ อาร์เซนอล และมันจะมีความหมายมากกว่านั้นมาก ตอนนี้เรารู้แล้วว่าการไปได้ไกลในรายการนี้จากปีที่แล้วมันยากขนาดไหน”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อปีที่แล้ว เกมเยือนที่เยอรมนีไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของเรา แต่ผมคิดว่าเราพัฒนาขึ้น และเราอายุมากขึ้นหนึ่งปีแล้ว ดังนั้นผมหวังว่าเราจะมีการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม มันยังอีกยาวไกล แต่ผมคิดว่าเราทุกคนพร้อมแล้ว”

“ถ้ามีนักเตะถามผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมก็จะบอกพวกเขาไป แต่ผมคิดว่าตอนนี้มันเป็นแค่สิ่งใหม่ เรามีนักเตะหลายคนที่เคยเล่นในรายการนี้แล้ว และตอนนี้มันเป็นรายการใหม่ที่มีเกมมากขึ้น”

“ผมจะช่วยเท่าที่ช่วยได้ แต่เมื่อ 3-4 ปีที่แล้วผมคว้าแชมป์มาได้ แต่มันก็นานมาแล้ว ดังนั้นผมคิดว่าผมต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในห้องแต่งตัว”

Source : https://metro.co.uk/2024/10/01/kai-havertz-says-winning-champions-league-arsenal-mean-chelsea-triumph-21714162/?ito=newsnow-feed
Scroll to Top