เซาธ์เกตเผย “โฟเด้น” ไร้ปัญหาเรื่องการเปลี่ยนตัวเกมชนะอิตาลี

เซาธ์เกตเผย “โฟเด้น” ไร้ปัญหาเรื่องการเปลี่ยนตัวเกมชนะอิตาลี

เซาธ์เกตเผย “โฟเด้น” ไร้ปัญหาเรื่องการเปลี่ยนตัวเกมชนะอิตาลี

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่า ฟิล โฟเด้น ไม่มีปัญหากับการถูกเปลี่ยนตัว ในเกมที่พบกับทีมชาติอิตาลีเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

อังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรก และนำห่าง 2 ประตู จากการยิงของ ดีแคลน ไรซ์ และ แฮร์รี่ เคน แต่พวกเขาต้องเจอกับงานที่ยากขึ้นในช่วงครึ่งหลังเมื่อ มาเตโอ เรเตกี ยิงตีไข่แตก

โฟเด้น ถูกส่งลงเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 69 โดยที่ อังกฤษ หวังคุมเกมให้ได้ แต่ในอีก 10 นาทีต่อมา เซาธ์เกต ก็ต้องเปลี่ยนตัวอีกครั้งเมื่อ ลุค ชอว์ โดนใบเหลืองที่สอง

นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษเลือกถอด โฟเด้น ออก แล้วส่ง คีแรน ทริปเปียร์ ลงไปแทน แต่ เซาธ์เกต เปิดเผยว่าเพลย์เมคเกอร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าใจการตัดสินใจเป็นอย่างดี

เมื่อถูกถามว่าเขาได้พูดคุยกับ โฟเด้น เพื่ออธิบายการเปลี่ยนตัวหรือไม่ เซาธ์เกต ตอบว่า “ไม่ เขามาหาผมและพูดว่า ‘ผมรู้ ผมเข้าใจแล้ว’ เขารู้ดีว่าเราต้องทำอะไร”

“แน่นอนว่าคุณไม่อยากทำอย่างนั้น แต่เราจำเป็นต้องมีฟูลแบ็ค และเรารู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างโดยที่พวกเขาฉีกไปเล่นริมเส้น แต่มีคนมากพอในการรับมือกับการครอส แต่การใช้วิงแบ็คเพื่อหยุดครอสเหล่านั้นคือวิธีที่ถูกต้องแล้ว”

อังกฤษ ยังมีเกมให้เล่นอีกนัดในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก โดยพวกเขาจะเปิดบ้านเจอ ยูเครน ที่เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม วันอาทิตย์นี้

Scroll to Top