เทน ฮาก มั่นใจ “แรชฟอร์ด” กลับมาท็อปฟอร์มแน่นอน

เทน ฮาก มั่นใจ “แรชฟอร์ด” กลับมาท็อปฟอร์มแน่นอน

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะงัดฟอร์มเก่งอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

ฤดูกาลที่แล้ว แรชฟอร์ด ยิงไปเพียง 7 ประตูจาก 33 เกม ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับที่ 8 ของพรีเมียร์ลีก เปรียบเทียบกับซีซั่น 2022-23 ที่เขาซัดไป 17 ประตู ช่วยให้ “ปีศาจแดง” จบอันดับที่ 3

ผลงานที่ดร็อปลงอย่างน่าใจหายทำให้ แรชฟอร์ด ไม่ได้ติดทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกยูโร 2024 และยังถูกสโมสรลงโทษฐานขาดการฝึกซ้อมเพื่อไปไนท์คลับในเบลฟาสต์เมื่อเดือนมกราคมอีกด้วย

ด้วยการที่อย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยกุนซือ เทน ฮาก จึงรู้สึกว่าการมีตำนานกองหน้าชาวดัตช์อยู่จะช่วยให้ แรชฟอร์ด กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง

“เหตุผลที่ รุด อยู่ที่นี่นั้นชัดเจน เขาสามารถช่วยพวกกองหน้าได้ แต่เขาทำได้มากกว่านี้มาก กับแรชฟอร์ด เขาแค่ต้องพิสูจน์ตัวเองเท่านั้น” เทน ฮาก กล่าว

“เขาทำได้ เขายิงประตูได้มากมายตั้งแต่ยังอายุน้อย เขาทำได้ ดังนั้นผมจึงมั่นใจ 100% ว่าเขาจะทำได้เหมือนเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว”

แรชฟอร์ด ไม่ใช่นักเตะอังกฤษคนเดียวที่ประสบปัญหาฟอร์มตกในฤดูกาลที่แล้ว เพราะว่า เมสัน เมาท์ ก็เป็นอีกคนที่ผลงานน่าผิดหวังตั้งแต่ย้ายมาจาก เชลซี

กระนั้น เทน ฮาก ปกป้อง เมาท์ โดยมองว่าอาการบาดเจ็บคือปัจจัยที่ทำให้แข้งรายนี้งัดฟอร์มเก่งไม่ได้

“คุณไม่สามารถตัดสินฤดูกาลของเขาได้ เพราะเขาได้รับบาดเจ็บ อย่าตัดสินเขา แต่เมื่อเขาฟิต เขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีมากสำหรับเรา และเราสามารถใช้งานเขา เขามีความสารพัดประโยชน์” เทน ฮาก กล่าวเสริม

“คุณต้องการผู้เล่นประเภทที่พร้อมช่วยทีม, ผู้เล่นที่มีความสามารถหลากหลาย เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง เขาจะช่วยทีมได้”

Source : https://www.beinsports.com/en-nz/football/articles/man-utd-boss-ten-hag-certain-rashford-will-return-to-form-2024-07-27

Scroll to Top