เทน ฮาก ยันไม่กังวลฟอร์ม “แอนโทนี่” หลังโดนวิจารณ์หนัก

เทน ฮาก ยันไม่กังวลฟอร์ม “แอนโทนี่” หลังโดนวิจารณ์หนัก

เทน ฮาก ยันไม่กังวลฟอร์ม “แอนโทนี่” หลังโดนวิจารณ์หนัก

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขาไม่ได้กังวลกับฟอร์มการเล่นของ แอนโทนี่ หลังจากดาวเตะเจ้าของค่าตัว 82 ล้านปอนด์ โดนวิจารณ์หนัก

แอนโทนี่ มีผลงานที่ไม่คงเส้นคงวานับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยยิงได้เพียง 3 ประตูเท่านั้นจากการลงสนาม 17 นัด ในพรีเมียร์ลีก

แนวรุกวัย 23 ปี ซึ่งลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก ในทีม อาแจ็กซ์ ทำได้ดีกว่าในการแข่งขันบอลถ้วย โดยทำ 2 ประตูช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก และอีก 1 ลูกให้ทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ

กูรูหลายคนตั้งคำถามถึงผลงานของ แอนโทนี่ ในฤดูกาลนี้ แต่ เทน ฮาก ยืนยันว่าเขาไม่เป็นกังวลและยังคงสนับสนุนแข้งชาวบราซิเลยนให้ทำผลงานคงเส้นคงวามากขึ้น

“แน่นอนว่าเราคาดหวังให้ผู้เล่นแนวรุกไม่เพียงแต่เป็นตัวอันตรายเท่านั้น แต่ยังสร้างผลกระทบในพื้นที่สุดท้ายด้วย” เทน ฮาก กล่าว

“แน่นอนว่าเขาต้องพยายามทำสิ่งนั้น แต่เขายังเป็นนักเตะอายุน้อย เมื่อคุณเห็นสถิติของเขา เขาอาจจะยิงในลีกได้ไม่มากนัก แต่เขาก็ยิงในบอลถ้วยใหญ่ได้”

“เขาทำประตูใส่ เรอัล เบติส ซึ่งเป็นประตูที่สำคัญมาก ๆ หลังจากพักครึ่ง และทำประตูใส่ บาร์เซโลน่า อีกด้วย คุณไม่สามารถพูดได้ว่านี่ไม่ใช่เกมใหญ่”

“ถ้าคุณทำได้ในเกมบอลถ้วย คุณก็จะทำได้ในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน ผมไม่กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“เขาต้องยกระดับขึ้นมาเช่นเดียวกับนักเตะทุกคน แต่เขาเป็นนักสู้และเป็นนักเตะอายุน้อย เขาสามารถฆ่าฝ่ายตรงข้ามได้”

“เอฟเวอร์ตัน ต้องส่งผู้เล่นอีกคนในเกมวันเสาร์เพราะเขาเล่นงานแบ็คซ้ายจนปั่นป่วน แต่คุณต้องทำให้ได้ทุก ๆ เกม และเขาก็เก่งพอที่จะทำได้”

Scroll to Top