เบอร์โปรด! “บรูโน่” ยิ้มร่าสวมเบอร์ 8 คนใหม่ผีแทนที่ “มาต้า”

เบอร์โปรด! “บรูโน่” ยิ้มร่าสวมเบอร์ 8 คนใหม่ผีแทนที่ “มาต้า”

เบอร์โปรด! “บรูโน่” ยิ้มร่าสวมเบอร์ 8 คนใหม่ผีแทนที่ “มาต้า”

บรูโน่ แฟร์นานเดส จะสวมเสื้อหมายเลข 8 คนใหม่ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า

กองกลางทีมชาติโปรตุเกสสวมเสื้อหมายเลข 18 ให้กับปีศาจแดงตั้งแต่ย้ายมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อเดือนมกราคม 2020 อย่างไรก็ตาม บรูโน่ มีเบอร์ที่ชื่นชอบและในท้ายที่สุดก็สามารถสวมเบอร์นั้นได้ก่อนฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึง

บรูโน่ สวมเสื้อหมายเลข 8 ที่ อูดิเนเซ่, สปอร์ติ้ง ลิสบอน และทีมชาติโปรตุเกส เขายอมรับว่าเขาต้องการหมายเลขเดียวกันที่ ยูไนเต็ด แต่มันถูกครอบครองโดย ฮวน มาต้า แต่ตอนนี้เขาได้ย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วหลังจากที่สัญญาของเขาหมดลง

เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงเลือกหมายเลข 18 เมื่อเขาย้ายมาอยู่กับปีศาจแดง บรูโน่ กล่าวว่า “3 ปีที่ผ่านมาผมได้สวมเบอร์ 8 เพราะมันเป็นหมายเลขที่พ่อของผมเคยใส่ในฐานะนักเตะและวันเกิดของผม และมันเป็นหมายเลขที่ผมชอบ” 

“หมายเลข 18 ก็เป็นวันเกิดของภรรยาผมเช่นกัน และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ เมื่อผมโตขึ้นมา ผมเห็น พอล สโคลส์ สวมเบอร์นั้น และสำหรับผม การสวมเสื้อเบอร์นี้และนักเตะที่น่าทึ่งสวมเบอร์นี้เป็นสิ่งที่ผมจะเพลิดเพลิน ผมรู้ว่าผมมีความรับผิดชอบมาก”

บรูโน่ มีรอยสักบนแขนที่เป็นเลข 8 ทั้งนี้ พอล อินซ์ เป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้รับเลือกให้สวมเบอร์ 8 ของ ยูไนเต็ด เมื่อมีการแนะนำหมายเลขเสื้อที่แน่นอนในปี 1993

จากนั้น นิคกี้ บัตต์ เป็นคนรับช่วงต่อ เช่นเดียวกับ เวย์น รูนี่ย์ ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนไปสวมเสื้อหมายเลข 10 ในปี 2007 แล้วก็เป็น อันแดร์สัน และเป็น มาต้า ในปี 2015

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top