เป๊ปเผย “เดอ บรอยน์” อาจพักยาว 3-4 เดือน หากต้องผ่าตัด

เป๊ปเผย “เดอ บรอยน์” อาจพักยาว 3-4 เดือน หากต้องผ่าตัด

เป๊ปเผย “เดอ บรอยน์” อาจพักยาว 3-4 เดือน หากต้องผ่าตัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจไม่สามารถใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ เป็นเวลา 3-4 เดือนเลยทีเดียว หากว่ามิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมต้องเข้ารับการผ่าตัด

เดอ บรอยน์ ต้องดิ้นรนเรียกความฟิตกลับมาก่อนเริ่มต้นฤดูกาล หลังจากได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

มิดฟิลด์วัย 32 ปี ดูฟิตสมบูรณ์เมื่อลงเล่นในช่วงครึ่งหลังของเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ แต่กลับเล่นได้เพียง 20 นาทีเท่านั้นในศึกพรีเมียร์ลีก ที่พบ เบิร์นลี่ย์ ก่อนออกมาพร้อมกับอาการบาดเจ็บบริเวณเดียวกัน

แมนฯ ซิตี้ กังวลว่ามันจะเป็นอาการเจ็บที่ร้ายแรง และผลการสแกนก็เปิดเผยว่าเป็นจริง โดย กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าผิดหวังอย่างมากที่เขาไม่สามารถพึ่งพาผู้เล่นคนสำคัญได้ 

การตัดสินใจเกี่ยวกับการผ่าตัดจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยที่ ดร.รามอน คูกัต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เห็นภาพของอาการบาดเจ็บแล้ว เช่นเดียวกับแพทย์คนอื่น ๆ อีกสองสามคน ซึ่งทุกคนมีความคิดเห็นเดียวกัน 

“มันเป็นอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรง เราต้องตัดสินใจเรื่องการผ่าตัด แต่เขาจะต้องพักอีกหลายเดือน” ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชกล่าว

“เราจะตัดสินใจในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ การผ่าตัดก็คือการผ่าตัด ต้องพักประมาณ 3-4 เดือน อาการบาดเจ็บของ เควิน ถือเป็นความผิดหวังครั้งยิ่งใหญ่ เขามีคุณสมบัติเฉพาะตัว มันเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่เขาต้องพักไปนาน เราต้องมองไปข้างหน้า เรามีทางเลือกอื่น เควินไม่สามารถถูกแทนที่ได้ แต่เรามีผู้เล่นที่มีความสามารถ พวกเขาจะคว้าโอกาสนี้”

Scroll to Top