เป๊ปเร้า “ฮาแลนด์” ต้องรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าโฟกัสการทำประตู

เป๊ปเร้า “ฮาแลนด์” ต้องรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าโฟกัสการทำประตู

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงกระตุ้นให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โฟกัสไปที่ความรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าการทำประตู

แมนฯ ซิตี้ อยู่ในเส้นทางการลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้ พวกเขาได้ข่าวดีเมื่อ ฮาแลนด์ เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังห่างหายไปนาน 2 เดือน และ กวาร์ดิโอล่า ก็รู้สึกว่าดาวเตะชาวนอร์เวย์กำลังหมกมุ่นอยู่กับการทำประตูอย่างรวดเร็วให้ได้อีกครั้ง

“เขาถูกกำหนดจากการทำประตู แต่มันไม่ใช่แค่การทำประตูเท่านั้น การที่เขาปรบมือ, ให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีม และพร้อมไล่บีบคู่แข่งในด่านแรก นี่คือสิ่งที่เราต้องการจาก เออร์ลิ่ง แต่เราไม่อาจลืมได้ว่าเขาต้องพักไป 2 เดือน การกลับมาสู่ความไดนามิกอีกครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“เขาเป็นคู่แข่งตัวฉกาจที่ต้องการทำประตู โอเค เราก็รู้ ผ่อนคลายบ้างเถอะ ถ้าเราทำประตูไม่ได้ในวันนี้ หรือถ้าเขาไม่ทำประตูใน 10 นาที ก็โอเค ในกระบวนการนี้เขาต้องพยายามเพราะทีมจะชนะเสมอเมื่อพวกเขาเอาชนะช่วงเวลาที่เลวร้ายได้”

กวาร์ดิโอล่า รู้สึกว่าชัยชนะเหนือ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างที่ดี โดย ฮาแลนด์ มีครึ่งแรกที่เงียบก่อนเหมา 2 ประตูในครึ่งหลังให้ทีมคว้าชัยด้วยสกอร์ 2-0

“เออร์ลิ่ง ยังอายุน้อย กำลังเล่นในตำแหน่งที่ยากที่สุดในสนาม รายล้อมไปด้วยผู้เล่น 4-5 คนด้วยพื้นที่ที่จำกัด” กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริม

“ในครึ่งแรกบางทีเราอาจไม่มีผู้เล่นส่งบอลพิเศษอย่าง เควิน (เดอ บรอยน์) ที่สามารถตามหาเขาได้ ในช่วงเวลานั้นเขาต้องคิดบวก เมื่อเขายิงประตูได้ เขาก็ตอบสนอง แต่เขาไม่จำเป็นต้องทำประตู เพราะเขาช่วยเราได้หลายอย่าง”

Source : https://www.bbc.com/sport/football/68277981

Scroll to Top