“เป๊ป” เชื่อสิงโตเป็น 1 ใน 3 เต็งแชมป์ยูโร

“เป๊ป” เชื่อสิงโตเป็น 1 ใน 3 เต็งแชมป์ยูโร

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า ทีมชาติอังกฤษ เป็นหนึ่งใน 3 ทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ยูโร 2024 

แมนฯ ซิตี้ มีนักเตะหลายคนที่ร่วมทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว รวมถึง รูเบน ดิอาส, ไคล์ วอล์คเกอร์, ฟิล โฟเด้น และ เควิน เดอ บรอยน์

อิตาลี แชมป์เก่าผลงานถดถอยลงนับตั้งแต่คว้าแชมป์ที่เวมบลี่ย์ในปี 2021 และพวกเขาไม่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022 ที่กาตาร์

ฝรั่งเศส ที่ได้แชมป์บอลโลกรอบล่าสุดคือทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ยูโรเป็นครั้งที่ 3 แต่ กวาร์ดิโอล่า มองว่า อังกฤษ เป็นหนึ่งในทีมเต็งเช่นเดียวกับ สเปน

“ทีมเต็งเป็นเรื่องปกติ ยังคงมีเรื่องเซอร์ไพรส์อยู่บ้าง แต่ เยอรมนี ในฐานะเจ้าบ้านอาจเป็นทีมเต็ง สเปน ทำการเปลี่ยนแปลงยกรุ่นและ อังกฤษ ก็ด้วย พวกเขายังคงต้องพัฒนาต่อไป แต่พวกเขากำลังเข้าใกล้มากขึ้นเรื่อย ๆ” กวาร์ดิโอล่ากล่าว

“พวกเขา (อังกฤษ) ใกล้มากขึ้นและมีรุ่นที่ดีมาก ๆ ตั้งแต่ผมอาศัยอยู่ที่นี่ ผมสนใจที่จะเห็นว่าพวกเขาเป็นยังไงบ้าง”

เยอรมนี จะเปิดสนามด้วยการพบกับ สก็อตแลนด์ คืนวันศุกร์ ขณะเดียวกัน อังกฤษ จะต้องรอจนถึงคืนวันอาทิตย์เพื่อดวลกับ เซอร์เบีย ส่วน สเปน ดวลกับ โครเอเชีย ในวันเสาร์ 

สำหรับศึกยูโร ทีมที่ได้แชมป์มากที่สุดมี 2 ทีมนั่นคือ เยอรมนี และ สเปน ซึ่งคว้าแชมป์ 3 สมัยเท่ากัน ขณะที่ อังกฤษ ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์รายการนี้เลยในประวัติศาสตร์ 

Source : https://metro.co.uk/2024/06/10/euro-2024-pep-guardiola-names-three-favourites-win-germany-21006717/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top