เผย “กอมปานี” อยากเก็บ “เดอ ลิกต์” แต่บอร์ดเสือใต้ตัดสินใจขาย

เผย “กอมปานี” อยากเก็บ “เดอ ลิกต์” แต่บอร์ดเสือใต้ตัดสินใจขาย

ดิ แอธเลติก เปิดเผยว่า แว็งซ็องต์ กอมปานี ไม่ได้อยากปล่อย มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ ออกจาก บาเยิร์น มิวนิค แต่เป็นบอร์ดบริหารของสโมสรที่ตัดสินใจขาย

เดอ ลิกต์ ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและประเดิมสนามทันที โดยลงเป็นตัวสำรองในเกมนัดเปิดฤดูกาลพบกับ ฟูแล่ม หลังจากที่พยายามเซ็นสัญญากันมานาน

อย่างไรก็ตามรายงานเปิดเผยว่าที่จริงแล้ว กอมปานี ต้องการที่จะเก็บกองหลังวัย 25 ปีเอาไว้ใช้งานเอง แต่สุดท้ายแล้วบอร์ดบริหารตัดสินใจที่จะปล่อยนักเตะออกไป

แข้งชาวดัตช์มีโอกาสพูดคุยกับ กอมปานี ถึงเรื่องตำแหน่งของเขาในทีม และกุนซือชาวเบลเยียมก็บอกว่า เดอ ลิกต์ คือกองหลังเบอร์หนึ่งของทีมในฤดูกาลนี้ กระนั้นบอร์ดบริหารของ บาเยิร์น ไม่อยากที่จะเก็บเขาเอาไว้ และตัดสินใจที่จะปล่อยเขาออกจากทีม

ตัวแทนของ เดอ ลิกต์ ยังรู้สึกว่าบอร์ดบริหารของ บาเยิร์น ไม่ได้จริงจังในตอนที่พูดคุยเรื่องอนาคตและโอกาสการอยู่กับทีมต่อไป

เดอ ลิกต์ คิดว่าเขายังมีเครดิตหลงเหลืออยู่บ้างจากการเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนมีนาคมและเมษายนในฤดูกาลที่พาทีมคว้าแชมป์ลีก และอาการเจ็บหัวเข่าเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้โอกาสลงเล่นของเขาลดน้อยลงหลังจากนั้น

การไม่ได้ลงสนามให้ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในศึกยูโร 2024 ก็ส่งผลกระทบเช่นกัน หลังจาก สเตฟาน เดอ ไฟรจ์ ถูกเลือกให้จับคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และช่วยกันพาทีมเข้าถึงรอบรองนะเลิศ

ท้ายที่สุดแล้ว เดอ ลิกต์ ก็อยากจะกลับมาร่วมงานกับ เอริค เทน ฮาก กุนซือที่เคยมอบหน้าที่ให้เขาเป็นกัปตันทีมของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตั้งแต่อายุ 18 ปี

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13768369/Bayern-Munich-Vincent-Kompany-Matthijs-Ligt-Man-United.html
Scroll to Top