เผย “ป๋า” ไฟเขียวผีจีบ “แอชเวิร์ธ” นั่งผอ.กีฬาคนใหม่

เผย “ป๋า” ไฟเขียวผีจีบ “แอชเวิร์ธ” นั่งผอ.กีฬาคนใหม่

มีรายงานว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไฟเขียวให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าดึงตัว แดน แอชเวิร์ธ เข้ามาเป็นผู้อํานวยการกีฬาคนใหม่

เชื่อกันว่า แอชเวิร์ธ มีความกระตือรือร้นที่จะย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เข้าร่วมทีม “ปีศาจแดง” เพื่อที่จะเข้ามาเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนแรกของสโมสร

โอมาร์ เบร์ราด้า ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นซีอีโอคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าหลังย้ายมาจาก แมนฯ ซิตี้ โดยที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ต้องการผอ.กีฬาเพื่อเข้าดูแลการดำเนินงานด้านฟุตบอลทั้งหมด

แอชเวิร์ธ เป็นตัวเลือกแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด และหากเขาตัดสินใจออกจาก นิวคาสเซิ่ล เชื่อว่า “ปีศาจแดง” จะต้องจ่ายค่าชดเชยจำนวนมาก

แต่ด้วยการที่ แอชเวิร์ธ ถูกมองว่าเจรจาธุรกิจได้ดีที่สุด มันจะคุ้มค่ากับการรอคอย และชัดเจนว่า เฟอร์กูสัน ก็สนับสนุนการเคลื่อนไหวครั้งนี้เช่นกัน

ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า เฟอร์กูสัน บอกกับ ริชาร์ด อาร์โนลด์ อดีตซีอีโอให้ว่าจ้าง แอชเวิร์ธ ก่อนที่เขาจะย้ายจาก ไบรท์ตัน ไปอยู่ นิวคาสเซิ่ล

อาร์โนลด์ ซึ่งแต่งตั้ง ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ และ จอห์น เมอร์เทอห์ ในโครงสร้างฟุตบอลใหม่ ได้พูดคุยกับ แอชเวิร์ธ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการย้ายเข้าร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แต่ แอชเวิร์ธ ได้รับข้อเสนอให้ดำรงตำแหน่งรองจาก เมอร์เทอห์ ในตำแหน่งหัวหน้าฟุตบอลเท่านั้น และเขาต้องการการควบคุมมากกว่านี้เพื่อเข้าร่วมสโมสร

อย่างไรก็ตามตอนนี้มันไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไป โดย แรตคลิฟฟ์ และ เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด ได้วางแผนที่ชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางที่พวกเขาต้องการดำเนินการจากบนลงล่าง

Source : https://metro.co.uk/2024/02/14/sir-alex-ferguson-approves-manchester-uniteds-dan-ashworth-appointment-20280171/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top