เผย “อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน” พิจารณาย้ายซบเบซิคตัส 

เผย “อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน” พิจารณาย้ายซบเบซิคตัส

เผย “อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน” พิจารณาย้ายซบเบซิคตัส

บีบีซี รายงานว่า อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล กำลังพิจารณาข้อเสนอเพื่อย้ายเข้าร่วมทีม เบซิคตัส ของตุรกี

อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ซึ่งหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้รับสัญญา 2 ปี บวกกับอ็อปชั่นในการขยายเพิ่มอีกปีจาก เบซิคตัส

ยักษ์ใหญ่จากตุรกียังหวังดึง นิโคลัส เปเป้ แนวรุกจาก อาร์เซนอล เช่นกัน โดยปีกทีมชาติไอวอรี่โคสต์เพิ่งหมดสัญญายืมตัวกับ นีซ

อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ยังมีสโมสรจากซาอุดิอาระเบียที่พร้อมคว้าลายเซ็นของเขาไปครองเช่นกัน

หากย้ายไปตุรกี จะทำให้มิดฟิลด์วัย 29 ปี มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมที่ลุ้นแชมป์และเล่นฟุตบอลยุโรป โดย เบซิคตัส เข้ารอบคัดเลือกศึกยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ย้ายไป ลิเวอร์พูล ในปี 2017 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ หลังจากก่อนหน้านั้นค้าแข้งให้กับ เซาแธมป์ตัน และ อาร์เซนอล

แม้จะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในบางเกม รวมถึงประตูสุดสวยในแมตช์เจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ปี 2018 แต่อาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องทำให้พัฒนาการของเขากับทีมหงส์แดงหยุดชะงัก

เขาได้ลงเล่นเพียง 2 นัดในฤดูกาล 2018/19 เนื่องจากเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าแตกซึ่งทำให้ต้องพักยาวเกือบปี และฤดูกาลที่แล้วก็ได้เล่นเพียง 13 นัด หลังจากบาดเจ็บแฮมสตริงและไม่ใช่ตัวเลือกหลัก

ในเวทีทีมชาติ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 35 นัด ยิงได้ 7 ประตู แต่ติดทีมชาติครั้งสุดท้ายในปี 2019

Scroll to Top