“เฟอร์ดินานด์” วอน “แรตคลิฟฟ์” บอกแผนตัวเองหลังเตรียมฮุบผี

“เฟอร์ดินานด์” วอน “แรตคลิฟฟ์” บอกแผนตัวเองหลังเตรียมฮุบผี

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสะกิด เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ให้เปิดเผยแผนการของตัวเอง หลังเตรียมเข้าซื้อหุ้น 25% ของสโมสร

แรตคลิฟฟ์ เตรียมที่จะเข้าควบคุมการดำเนินงานด้านฟุตบอล อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ ระบุว่าจำเป็นต้องมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับแผนการของเขา ไม่เช่นนั้นอาจเกิดความสับสนให้กับทีมงานและนักเตะได้

เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า “เราไม่ได้รับคำอธิบายว่า 25 เปอร์เซ็นต์ในแง่ธุรกิจเป็นอย่างไร เพื่อบรรเทาความวิตกกังวล”

“แฟนบอลส่วนใหญ่ต้องการเจ้าของใหม่ ตอนนี้ยังไม่ใช่แบบนั้น, ดังนั้นการสื่อสารจึงเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าคุณแรตคลิฟฟ์เข้ามาและต้องการทำให้สโมสรเดินหน้าต่อไป, ก็ช่วยแสดงสัญญาณของการมีอิทธิพลให้ดูหน่อย”

เฟอร์ดินานด์ เน้นย้ำว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ แรตคลิฟฟ์ จะต้องสื่อสารให้ดีกับแฟนบอลของสโมสร อดีตกองหลังรายนี้เสริมอีกว่าการมีแฟนบอลคอยหนุนหลังเป็นกุญแจสำคัญเช่นกัน

“หนึ่งในประเด็นสำคัญที่เขาต้องให้ความสำคัญคือการสื่อสารกับฐานแฟน ๆ พวกเขาสำคัญมาก และมีอิทธิพลต่อผู้เล่นด้วย” เฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริม

“ถ้าคุณสามารถควบคุมกระแสแฟนบอลได้, คุณก็จะมีโอกาสที่ดีกว่าในการรักษาห้องแต่งตัวให้แน่นแฟ้นและอารมณ์ต่าง ๆ อยู่ในระดับที่จะแสดงออกมาได้ ตอนนี้ทุกองค์ประกอบของฟุตบอลมันเป็นเทา ๆ ซึ่งไม่ดีนัก”

แรตคลิฟฟ์ ยื่นข้อเสนอซึ่งเชื่อว่ามีมูลค่าราว 1.4 พันล้านปอนด์ เพื่อซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ในสโมสรในเบื้องต้น โดย ครอบครัวเกลเซอร์ ยังคงนั่งบริหารสโมสรต่อไป หลังจาก ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี จากกาตาร์ ถอนตัวไป

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12664089/Manchester-United-legend-Rio-Ferdinand-calls-Sir-Jim-Ratcliffe-reveal-plans-club-ahead-proposed-25-cent-investment.html

Scroll to Top