เรือระส่ำ! “โรดรี้” เจ็บเข่าอาจต้องปิดเทอม

เรือระส่ำ! “โรดรี้” เจ็บเข่าอาจต้องปิดเทอม

โรดรี้ กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเข้ารับการพักรักษาตัวเป็นระยะเวลานาน หลังจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงในเกมพรีเมียร์ลีกที่เสมอกับ อาร์เซนอล และมีความกังวลว่าเขาอาจไม่สามารถกลับมาลงสนามได้อีกในฤดูกาลนี้

มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนเจ็บเข่าขวา และต้องออกจากสนามในนาทีที่ 21 ของเกมที่ แมนฯ ซิตี้ ตามตีเสมอ อาร์เซนอล 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังชนกับ โธมัส ปาร์เตย์

หลังจากเข้ารับการปฐมพยาบาล โรดรี้ ก็เดินกะเผลกออกจากสนามพร้อมกับทีมแพทย์ของ แมนฯ ซิตี้ 2 คน และถูกแทนที่โดย มาเตโอ โควาซิช

ผลการตรวจพบว่าเขาได้รับบาดเจ็บหนัก แต่เขาจะต้องเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมที่สเปน ซึ่งอาการบาดเจ็บของ โรดรี้ อาจเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดสำหรับ แมนฯ ซิตี้

เกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นนัดแรกของ โรดรี้ ที่ได้ออกสตาร์ทตัวจริงในฤดูกาลนี้ หลังดาวเตะวัย 28 ปี มีอาการเจ็บตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการเจ็บที่แฮมสตริงกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โรดรี้ ยอมรับว่าเหล่านักเตะอาชีพใกล้จะถึงจุดที่ต้องสไตรค์ไม่ลงสนามเนื่องจากจำนวนแมตช์ที่เพิ่มขึ้นในปฏิทินฟุตบอล

โรดรี้ ลงเล่นไปทั้งสิ้น 4,327 นาทีจาก 50 เกมให้กับสโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และต้องเผชิญกับการแข่งขันยาวนาน 11 เดือนในฤดูกาล 2024-25 หากว่า แมนฯ ซิตี้ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคมปีหน้า

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5785327/2024/09/23/rodri-manchester-city-injury-update/
Scroll to Top