เรือเซ็ง! เป๊ปเผย “เดอ บรอยน์” อาจอดช่วยทีมจนถึงปีใหม่

เรือเซ็ง! เป๊ปเผย “เดอ บรอยน์” อาจอดช่วยทีมจนถึงปีใหม่

เรือเซ็ง! เป๊ปเผย “เดอ บรอยน์” อาจอดช่วยทีมจนถึงปีใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แย้มเป็นนัยว่า เควิน เดอ บรอยน์ อาจไม่พร้อมลงสนามช่วยทีมจนถึงปีใหม่เลยทีเดียว

มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมพลาดลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่เอาชนะจุดโทษ เซบีญ่า เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริงระหว่างเกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีกพบกับ เบิร์นลี่ย์

มันเป็นปัญหาเดียวกับตอนที่เขาประสบจากนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนมิถุนายน และดาวเตะวัย 32 ปี จะเข้ารับการผ่าตัดในเมืองอันท์เวิร์ปเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

กวาร์ดิโอล่า จะไม่มี เดอ บรอยน์ ในเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้ และคาดว่าจะพลาดช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลอีกด้วย

“เขาจะพักไปประมาณ 4 หรือ 5 เดือน เราไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุด (เพราะอาการบาดเจ็บ) เป็นเรื่องปกติและเราปรับบางอย่าง แต่สปิริตยังอยู่เหมือนเดิม” กวาร์ดิโอลา กล่าว

นอกจาก เดอ บรอยน์ แล้ว กวาร์ดิโอล่า ยังขาด แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ จอห์น สโตนส์ ซึ่งทั้งคู่ต่างหมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมชนะ เซบีญ่า เมื่อวันพุธเช่นกัน

รูเบน ดิอาส พลาดสองเกมหลังสุดด้วยอาการกระทบกระเทือน แต่อาจกลับมาลงสนามเจอ นิวคาสเซิ่ล

“เราต้องการให้ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันพรุ่งนี้เต็มความจุ อยู่เคียงข้างเราเถอะ เราไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด อยู่ในช่วงเวลาแย่ ๆ เราต้องการกำลังใจจากพวกเขา” กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริม

“นี่เป็นครั้งแรกที่เราอยู่ในสนามร่วมกันตั้งแต่เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบกับ ยูไนเต็ด และแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เจอ อินเตอร์ มิลาน หวังว่าเราจะได้ฉลองด้วยกันในระหว่างเกม”

Scroll to Top