เรือเฟิร์ม “ลีโญ่” อำลาตำแหน่งผู้ช่วยเป๊ปโยกเป็นกุนซือ

เรือเฟิร์ม “ลีโญ่” อำลาตำแหน่งผู้ช่วยเป๊ปโยกเป็นกุนซือ

เรือเฟิร์ม “ลีโญ่” อำลาตำแหน่งผู้ช่วยเป๊ปโยกเป็นกุนซือ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาคอนเฟิร์มว่า ฮวนม่า ลีโญ่ มือขวาคนสำคัญของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อเข้ารับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม อัล-ซาดด์ ทีมชื่อดังในลีกกาตาร์

ลีโญ่ มีบทบาทสำคัญในตั้งแต่เข้าร่วมทีม ซิตี้ ในเดือนมิถุนายน 2020 และช่วยให้เรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

แม้จะต้องสูญเสียสต๊าฟฟ์โค้ช แต่ที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล่า ไม่เคยขวางทางผู้ช่วยของเขาเลยเมื่อมีโอกาสที่ดีสำหรับบทบาทต่อไป โดย มิเกล อาร์เตต้า ออกไปรับงานคุมทีม อาร์เซนอล และ โดเมนเนค ทอร์เรนต์ เข้าร่วมทีม นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี

กวาร์ดิโอล่า ยังคงมีสต๊าฟฟ์โค้ชที่ไว้ใจได้ ซึ่งรวมถึง โรดอลโฟา บอร์เรลล์ อดีตโค้ชลิเวอร์พูล ซึ่งเคยทำงานเป็นมือสองมาก่อน นอกจากนี้เขายังได้รับข่าวดีที่สโมสรสามารถรั้ง คาร์ลอส บิเซนส์ ซึ่งตัดสินใจอยู่สโมสรต่อไป แม้จะบรรลุข้อตกลงไปคุมทีม เฮราเคิ่ลส์ อัลเมโล่ สโมสรจากเนเธอร์แลนด์ก่อนหน้านี้ก็ตาม

หลังจากอำลาสโมสร ลีโญ่ กล่าวว่า “ช่วงเวลาของผมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในอาชีพของผม”

“การได้ทำงานเคียงข้าง เป๊ป, สต๊าฟเบื้องหลัง และเหล่าผู้เล่นพวกนี้เป็นความน่ายินดี และผมหวังที่จะได้มีส่วนร่วมเล็ก ๆ กับความสำเร็จที่น่าทึ่งที่พวกเราได้เอนจอยกันในสนาม”

“ผมขออวยพรให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีกับสโมสร และหวังว่าพวกเขาจะสามารถลุล่วงความตั้งใจที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้า”

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top