เร็วไป! เคร้าช์เบรค “อลอนโซ่” คุมหงส์แทนคล็อปป์

เร็วไป! เคร้าช์เบรค “อลอนโซ่” คุมหงส์แทนคล็อปป์

ปีเตอร์ เคร้าช์ ยอมรับเขากังวลกับข่าวที่ ชาบี้ อลอนโซ่ พัวพันเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล แทนที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ 

คล็อปป์ ประกาศว่าเขาจะอำลาถิ่นแอนฟิลด์เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลหลังจากคุมมานานเกือบทศวรรษ โดยเขาพา “หงส์แดง” ประสบความสำเร็จมากมายทั้งพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก

การทดแทนเฮดโค้ชชาวเยอรมันไม่ใช่เรื่องง่าย โดยมีผู้จัดการทีมหลายคนตกเป็นข่าวเชื่อมโยง รวมถึง รูเบน อโมริม และ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ แต่เชื่อว่า อลอนโซ่ เป็นตัวเต็ง

อลอนโซ่ พา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น นสำเป็นจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกาโดยนำหน้า บาเยิร์น มิวนิค 10 แต้ม โดยเหลือเกมให้เล่นอีก 10 นัดและยังไม่แพ้ใครรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม เคร้าช์ กังวลว่าตำแหน่งว่างของ ลิเวอร์พูล อาจจะมาเร็วเกินไปสำหรับเทรนเนอร์วัย 42 ปี

“ผมคิดว่าเขาคือตัวเต็งที่โดดเด่น เขาทำสิ่งที่น่าทึ่งกับเลเวอร์คูเซ่น รู้จัก ลิเวอร์พูล ทั้งภายในและภายนอก” เคร้าช์ กล่าวกับ TNT Sports

“ผมเคยเล่นร่วมกับเขา ผมรู้จักคน ๆ นี้ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ขยันมาก ชอบตั้งคำถามอยู่เสมอ และคุณก็รู้ว่าเขาจะเป็นผู้จัดการทีม”

“แต่มันยังเร็วเกินไปและเป็นสโมสรขนาดใหญ่ และคุณต้องทดแทน เยอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย เพราะงั้นต้องรอเวลาที่เหมาะสม”

เลเวอร์คูเซ่น เป็นบทบาทผู้จัดการทีมระดับซีเนียร์งานแรกของ อลอนโซ่ โดยเซ็นสัญญากับสโมสรในปี 2022 หลังจากคุม เรอัล โซเซียดาด เบ ก่อนหน้านั้นมา 3 ปี

Source : https://metro.co.uk/2024/03/07/peter-crouch-reveals-concern-xabi-alonso-replacing-jurgen-klopp-liverpool-20423730/?ico=mosaic_football

Scroll to Top