เอฟเอมั่นใจ “ไมนู” จะเลือกเล่นให้อังกฤษมากกว่ากาน่า

เอฟเอมั่นใจ “ไมนู” จะเลือกเล่นให้อังกฤษมากกว่ากาน่า

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เชื่อว่า ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเลือกเล่นให้กับ ทีมชาติอังกฤษ มากกว่า ทีมชาติกาน่า

ไมนู ได้รับคำชื่นชมอย่างมากหลังจากได้รับโอกาสออกสตาร์ทตัวจริงนัดแรกในศึกพรีเมียร์ลีก พร้อมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

มิดฟิลด์วัย 18 ปี เกิดที่สต็อคพอร์ต และลงเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ ในระดับจูเนียร์จนถึงรุ่นยู-19 แต่มีสิทธิ์เล่นให้กับ กาน่า เช่นกัน อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวใกล้ชิดกับทีมชาติอังกฤษมั่นใจว่าความตั้งใจของ ไมนู คือการอยู่บนเส้นทางของ “สิงโตคำราม” ในระยะยาว

ไมนู สร้างความประทับใจให้กับเหล่าบรรดาโค้ชที่ เซนต์ จอร์จ ปาร์ค ศูนย์ฝึกซ้อมของอังกฤษ ไม่เพียงแต่ความสามารถของเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวินัยอีกด้วย

เขาได้รับการชื่นชมจากการเป็นมืออาชีพ, มีสมาธิ และไม่เหลงระเริง โดยบรรดาผู้ที่เคยร่วมงานกับเขาที่ เซนต์ จอร์จ ปาร์ค หลายคนเชื่อว่า ไมนู จะถูกดันขึ้นไปเล่นให้ทีม ยู-21 ในเร็ว ๆ นี้

เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม และ คาลวิน ฟิลลิปส์ ยังคงเป็นกองกลางตัวหลักของทีมชาติอังกฤษในชุดใหญ่ แต่นอกเหนือจากทั้งสามคนแล้ว แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือชุดใหญ่ ยอมรับว่าขุมกำลังของเขายังขาดอยู่ โดยมี เจค็อบ แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ แอสตัน วิลล่า ได้รับความสนใจจากนายใหญ่ “ทรีไลอ้อนส์” เช่นกัน

ทีมชุดยู-21 ของลี คาร์สลี่ย์ จะไม่ได้ลงเล่นอีกจนถึงเดือนมีนาคม เมื่อพวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับ อาเซอร์ไบจาน และ ลักเซมเบิร์ก โดยคาดว่า ไมนู มีลุ้นติดทัพ หากเขายังคงได้รับโอกาสลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12796369/FA-confident-Man-United-Kobbie-Mainoo-England-Ghana.html

Scroll to Top