ไก่เล็งสอย “คูโต้” แบ็คขวาเรือเสริมทัพ

ไก่เล็งสอย “คูโต้” แบ็คขวาเรือเสริมทัพ

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กำลังพิจารณาคว้าตัว ยาน คูโต้ แบ็คขวาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สเปอร์ส ตั้งใจที่จะขาย เอแมร์ซอน รอยัล และต้องการดึง คูโต้ เข้ามาแย่งตำแหน่งของ เปโดร ปอร์โร่ โดยเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ เรียกร้องค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์

ฟูลแบ็คชาวบราซิลถูกปล่อยยืมตัวตลอดนับตั้งแต่เซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ในราคา 6 ล้านปอนด์ในปี 2020 จาก โคริติบา ในบราซิล

ดาวเตะวัย 22 ปี ใช้เวลา 2 ฤดูกาลล่าสุดกับ กิโรน่า สโมสรในเครือ และช่วยให้พวกเขาผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกเมื่อซีซั่นที่แล้ว

แมนฯ ซิตี้ หวังขายเขาออกจากทีม แต่ก็เป็นไปได้เช่นกันที่ คูโต้ จะย้ายออกไปด้วยสัญญายืมตัวอีกครั้ง โดยสัญญาของเขากับ “เรือใบสีฟ้า” จะหมดลงในปี 2026

คูโต้ ยิงได้ 1 ประตูและทำอีก 10 แอสซิสต์ให้ กิโรน่า ซึ่งจบอันดับ 3 ในลาลีกา เขายังประเดิมสนามให้กับทีมชาติบราซิลในเดือนตุลาคมปีที่แล้วด้วย

ขณะเดียวกัน สเปอร์ส จะต้องเปิดศึกกับ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เพื่อแย่งตัว อาร์ชี่ เกรย์ กองกลางวัย 18 ปีของ ลีดส์ ยูไนเต็ด

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถอนตัวจากดีล หลังจาก ลีดส์ ตั้งราคาเอาไว้สูงถึง 20 ล้านปอนด์ แต่สโมสรเปิดกว้างขายออกจากทีมหลังจากพลาดการเลื่อนชั้น

ลีดส์ จำเป็นต้องระดมทุนในช่วงซัมเมอร์นี้ผ่านการขายผู้เล่นเพื่อให้สอดคล้องกับกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ โดยมี คริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ และ วิลลี่ ญอนโต้ ที่ส่อถูกปล่อยออกจากทีมเช่นกัน

Source : https://www.thesun.co.uk/sport/28679511/tottenham-transfer-yan-couto-emerson-royal-man-city/

Scroll to Top