ไรซ์หวัง “ไวท์” เปลี่ยนใจกลับมาช่วยทีมชาติอีกครั้ง

ไรซ์หวัง “ไวท์” เปลี่ยนใจกลับมาช่วยทีมชาติอีกครั้ง

เดแคลน ไรซ์ กองกลางของ อาร์เซนอล เปิดเผยว่าเขาจะโน้มน้าวให้ เบน ไวท์ กองหลังร่วมสังกัดเปลี่ยนใจกลับมาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

ไวท์ เลือกที่จะปฏิเสธการมีส่วนร่วมในเกมกระชับมิตรของ อังกฤษ ในเดือนนี้ โดยกองหลังวัย 26 ปีไม่มีชื่อติดทีมชาติมานับตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 2022 แล้ว

ไรซ์ ซึ่งจะลงเล่นให้ทีมชาตินัดที่ 50 ในฐานะกัปตันทีมในเกมพบกับ เบลเยียม คืนวันอังคาร พูดถึง ไวท์ ว่า “หวังว่าด้วยคุณภาพที่เขามีและสามารถนำมาสู่ทีมนี้ได้ เราจะสามารถนำเขากลับมาได้”

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่าเขาได้รับแจ้งจาก เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของอาร์เซนอล ว่า ไวท์ ไม่อยากถูกพิจารณาเล่นให้ทีมชาติ

ไวท์ ออกจากแคมป์ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยมีรายงานระบุว่าเขามีปัญหาไม่ลงรอยกับผู้ช่วยโค้ช สตีฟ ฮอลแลนด์

“เบน เป็นคนดีมากและเขาเป็นนักฟุตบอลที่น่าทึ่ง มันยากที่จะรู้จริง ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เขาได้ตัดสินใจแล้ว และเขาไม่ต้องการเล่นให้อังกฤษในเวลานี้” ไรซ์ กล่าวเสริม

“การเล่นให้ทีมชาติอังกฤษถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สุดเท่าที่คุณเคยมีมา”

ไวท์ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจให้กับ อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ และความสารพัดประโยชน์ของเขาเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมของ มิเกล อาร์เตต้า

โปรแกรมเตะกับ บราซิล และ เบลเยียม เป็น 2 เกมสุดท้ายของ อังกฤษ ก่อนที่ เซาธ์เกต จะประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้ายลุยศึกยูโร 2024 

Source : https://www.bbc.com/sport/football/68659240

Scroll to Top