วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : บาร์เซโลน่า VS นาโปลี

วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : บาร์เซโลน่า VS นาโปลี

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอลการแข่งขันในคืนวันพฤหัสบดีนี้จะเป็นครั้งแรกของ บาร์เซโลน่า ในศึกยูโรป้า ลีก หลังจากที่พวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี โดยจบอันดับ 3 ในกลุ่มอี ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค และ เบนฟิก้า

นี่ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ที่ บาร์ซ่า ต้องการอย่างแน่นอน แต่มันแสดงถึงโอกาสที่เป็นไปได้ที่พวกเขาจะคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังจากตกรอบโกปา เดล เรย์ ขณะเดียวกันพวกเขาก็รั้งอันดับ 4 ในลาลีกาอีกด้วย โดยตามหลังจ่าฝูง เรอัล มาดริด 15 แต้ม หลังจากเพิ่งเสมอกับ เอสปันญ่อล 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า แพ้ 3 จาก 5 เกมเหย้าหลังสุดในฟุตบอลยุโรป แต่พวกเขาก็ไม่แพ้ใครเลยใน 8 เกมหลังสุดในศึกยูฟ่า คัพที่คัมป์ นู พวกเขาพบกับ นาโปลี ครั้งสุดท้ายในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2020 โดยเป็นผู้ชนะด้วยสกอร์รวม 4-2

ขณะเดียวกัน นาโปลี ปรากฏตัวในรอบน็อคเอาท์ ยูโรป้า ลีก เป็นครั้งที่ 9 ซึ่งเป็นสถิติของการแข่งขันร่วมกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ โอลิมเปียกอส พวกเขาแพ้ให้กับ กรานาด้า ในรอบ 32 ทีมสุดท้ายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นาโปลี ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ในฤดูกาลนี้โดยจบอันดับที่ 2 ของกลุ่มซี ทีมของ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ เพิ่งเสมอกับ อินเตอร์ มิลาน 1-1 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พวกเขารั้งอันดับ 3 ของลีก ตามหลัง เอซี มิลาน จ่าฝูงเพียง 2 แต้มเท่านั้น

ทัพอัซซูร่าชนะ 6 เสมอ 6 และแพ้ 8 จาก 20 แมตช์ก่อนหน้าที่พบกับสโมสรจากสเปนในการแข่งขันของยูฟ่า ขณะเดียวกันพวกเขาแพ้ 7 จาก 10 นัดที่ไปเยือนถิ่นสเปน รวมถึงแพ้ 3-1 เมื่อพวกเขาไปเยือน บาร์เซโลน่า ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2019-20 อีกด้วย

ความพร้อมของทีม

บาร์เซโลน่า จะไม่มี ซามูเอล อุมติตี้, อันซู ฟาติ, เซร์กี้ โรแบร์โต้ และ อเลฮานโดร บัลเด้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ และ เมมฟิส เดปาย ยังคงมีปัญหาเรื่องความฟิต

โรนัลด์ อเราโฆ เจ็บจากที่เจอกับ เอสปันญ่อล ดังนั้น เอริค การ์เซีย อาจได้รับโอกาสลงเซ็นเตอร์แบ็คแทน ในขณะที่ แซร์จินโญ่ เดสต์ จะได้เล่นแบ็คขวา เนื่องจาก ดานี่ อัลเวส ไม่ได้ถูกใส่ชื่ออยู่ในทีมชุดลุยศึกยูโรป้า ลีก

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง มีโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในแดนหน้าร่วมกับ อดาม่า ตราโอเร่ และ กาบี้ ขณะที่ อุสมาน เดมเบเล่ ก็มีลุ้นเป็นตัวสอดแทรกเช่นกัน หลังจากที่ ชาบี้ เอร์นานเดซ ยืนยันว่าแนวรุกทีมชาติฝรั่งเศสจะเป็นกำลังสำคัญในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

สำหรับ นาโปลี นั้น มัตเตโอ โปลิตาโน่ และ เออร์วิ่ง โลซาโน่ ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ที่ยืมตัวมาไม่มีชื่อติดทัพลุยศึกยูโรป้า ลีก ขณะที่ อ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่า คอยปั้นเกม

ทั้งนี้ สปัลเล็ตติ ไม่น่าจะสร้างเซอร์ไพรส์ใด ๆ โดยที่ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ จะคอยประจำการทางกราบซ้าย และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ยืนค้ำหน้า โดยมี ฟาเบียน รุยซ์ ซึ่งเคยเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า ยืนคุมแดนกลางเช่นกัน

คาดการณ์ 11 ตัวจริง

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์-สเตเก้น – แซร์จินโญ่ เดสต์, เคราร์ด ปิเก้, เอริค การ์เซีย, ฆอร์ดี้ อัลบา – เปดรี้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, แฟรงกี้ เดอ ยอง – อดาม่า ตราโอเร่, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, กาบี้

นาโปลี : ดาวิด ออสปิน่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อาเมียร์ ราห์มานี่, คาลิดู คูลิบาลี่, มาริโอ รุย – อ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่า, ฟาเบียน รุยซ์ – เอลิฟ เอลมาส, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, ลอเรนโญ่ อินซินเญ่ – วิคเตอร์ โอซิมเฮน

สรุปผลวิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า ปะทะ นาโปลี

บาร์เซโลน่า ต่อ 0.5 ราคานี้น่าเป็นห่วงอยู่สำหรับทีมเจ้าบ้านอย่าง บาซ่า อาจเป็นเพราะว่าประสบปัญหาการบาดเจ็บของตัวนักเตะที่มีอย่างล้นหลามเลย ณ ตอนนี้ จากการวิเคราะห์บอลวันนี้คงต้องมองฝั่งทีมเยือนน่าจะมีลุ้นชัยมากกว่านั้นเอง สรุป หากใครคิดจะแทงบอลคู่นี้ แนะนำ นาโปลี ไม่ผิดหวัง ฟันยับ!!

สกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2-2 นาโปลี

ถ่ายทอดวันนี้ เวลา 00:45 ที่ช่อง  beIN Sport1

สนใจดูฟุตบอลออนไลน์ คู่นี้คลิก : ดูบอลสด

Scroll to Top