วิเคราะห์บอล คาราบาว คัพ : เชลซี VS ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล คาราบาว คัพ : เชลซี VS ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอลวันนี้ เชลซี เจ้าของแชมป์ลีก คัพ 5 สมัย เพิ่งคว้าแชมป์สโมสรโลกเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา แม้ว่าถ้วยลีก คัพ อาจไม่ได้ใหญ่หรือสำคัญมากขนาดนั้น แต่ด้วยตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ห่างเหินไปเรื่อย ๆ ทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล อาจหวังคว้าแชมป์ถ้วยรายการนี้เพื่อสร้างโมเมนตัม

เชลซี เพิ่งเอาชนะ ลีลล์ 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ด้วยสกอร์รวม 3-0 ในรอบรองชนะเลิศก่อนจะเข้ามาชิงกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งมันจะเป็นการเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 9 ของพวกเขา

สำหรับ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มดุเมื่อเปิดบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด และพวกเขาก็เอาชนะ อาร์เซนอล ด้วยสกอร์รวม 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ ของศึกคาราบาว คัพ โดยจะเป็นการเข้าชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 13 ในรายการนี้แล้ว มากที่สุดเลยทีเดียว

ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ 8 สมัยเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนั่นอาจเป็นแรงบันดาลใจให้ทีมของ เยอร์เก้น คล็อป์ ทำสถิติคว้าแชมป์มากที่สุดแบบเดี่ยว ๆ แต่เป็นเวลาทศวรรษแล้วที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้แชมป์บอลถ้วยในประเทศ หลังจากเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในการดวลจุดโทษนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2011-12

ความพร้อมของทีม

เมสัน เมาท์ ฟิตพอสำหรับม้านั่งสำรองในเกมกับ ลีลล์ ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับ เชลซี หลังจากที่ ฮาคิม ซิเย็ค ถูกเปลี่ยนตัวในเกมที่แล้วเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บเอ็นหรอยหวาย

มาเตโอ โควาซิช ก็ถูกเปลี่ยนตัวด้วยปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล คาดหวังว่าทั้งเขาและ ซิเย็ค น่าจะมีส่วนร่วมกับทีมได้ในเกมนี้ เช่นเดียวกับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย

เบน ชิลเวลล์ อาจเป็นคนเดียวที่ไม่พร้อมในนัดชิงชนะเลิศ โดยที่ ทูเคิ่ล เชื่อว่า รีซ เจมส์ น่าจะฟิตพอมีชื่อในทีม แต่ไม่น่าจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ซึ่งที่เซอร์ไพรส์คือ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า น่าจะได้รับโอกาสลงเฝ้าเสา เช่นเดียวกับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ที่อาจได้ยืนค้ำหน้าแทน โรเมลู ลูกากู อีกครั้ง

สำหรับ ลิเวอร์พูล กำลังลุ้นว่า ดิโอโก้ โจต้า จะฟิตพอมีชื่อ แต่ โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ จะไม่พร้อมช่วยทีมแน่นอนแล้ว คล็อปป์ ไม่มีปัญหาอื่นใด ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะประสานงานในแนวรุกร่วมกับ หลุยส์ ดิอาซ อีกครั้ง

คล็อปป์ ยังยืนยันด้วยว่า ควิวีน เคลเลเฮอร์ จะทำหน้าที่เป็นนายทวารในเกมนี้ โดยที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น่าจะกลับไปสู่ ​​11 ตัวจริงให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกัน

คาดการณ์ 11 ตัวจริง

เชลซี : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า – อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาท์, คริสเตียน พูลิซิช – ไค ฮาเวิร์ตซ์

ลิเวอร์พูล : ควิวีน เคลเลเฮอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลคันทาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, หลุยซ์ ดิอาซ

สรุปผลวิเคราะห์บอล เซลซี ปะทะ ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ต่อ 0-0.5 ลูก ต้องบอกเลยว่าลิเวอร์พูลทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากจริงๆ โดยผลงานโดยรวมของลิเวอร์พูลใน10นัดล่าสุดนั้นยังไม่แพ้ใครเลยอีกต่างหาก จากการวิเคราะห์บอลอีกอย่างวันนี้นั้นใช้สนามกลางด้วย เชลซี นั้นอาจจะไม่ได้ส่วนได้เปรียบของการเป็นเจ้าบ้านในครั้งนี้ สรุป หากท่านใดคิดจะแทงบอลคู่นี้แนะนำ ลิเวอร์พูล จัดแน่นอน ฟันยับ!!

สกอร์ที่คาด : เชลซี 1-2 ลิเวอร์พูล

ถ่ายทอดวันนี้ เวลา 23:30 ที่ช่อง  PPTV

สนใจดูฟุตบอลออนไลน์ คู่นี้คลิก : ดูบอลสด

Scroll to Top