“เบล” รับสภาพอากาศใน MLS ไม่ใช่ง่ายเลย

“เบล” รับสภาพอากาศใน MLS ไม่ใช่ง่ายเลย

“เบล” รับสภาพอากาศใน MLS ไม่ใช่ง่ายเลย

แกเร็ธ เบล ยอมรับว่าสภาพอากาศในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐอเมริกา ไม่ใช่งานง่ายเลย หลังจากได้รับโอกาสประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่อย่าง แอลเอ เอฟซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวเตะชาวเวลส์ถูกส่งตัวลงสนามในช่วง 20 นาทีสุดท้ายเพื่อแทนที่ คริสเตียน อารันโก้ ในเกมที่ แอลเอ เอฟซี เอาชนะ แนชวิลล์ เอสซี 2-1 ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับแฟนทีมเยือน

อย่างไรก็ตาม เบล ไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีที่สุดได้และต้องดิ้นรนกับสภาพอากาศที่ร้อนชื้นในแนชวิลล์ โดยหลังจบเกมเขายอมรับว่าไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีได้ และสภาพอากาศก็เป็นความท้าทายที่สำคัญสำหรับเขา

“ความชื้นนั้นเป็นเรื่องยากมาก ๆ แม้ในช่วงวอร์มอัพ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่คุ้นเคย คุณไม่ได้เห็นความร้อนในทีวีหรอกนะ” เบล กล่าวหลังจบเกม

อย่างไรก็ตาม เบล รู้สึกว่าเขาจะมีปัญหาเล็กน้อยในการปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นและทำความคุ้นเคยกับปรัชญาของทีม

“ผมจะไม่พูดว่าสไตล์การเล่นนั้นแตกต่าง แค่เริ่มชินกับปรัชญาของทีม เรากำลังฝึกซ้อมกันทุกวัน ผมได้ดูวิดีโอพิเศษเกี่ยวกับทีมทั้งก่อนและหลังฝึกซ้อมกับโค้ช”

“มันแค่พยายามเร่งความเร็วให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเมื่อผมลงสนาม พยายามให้มากที่สุดเพื่อช่วยทีม”

แม้ว่า เบล จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในสภาพอากาศที่ชื้นในการประเดิมสนามในศึกเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ แต่เขาก็ยังคงมีแรงจูงใจที่จะคว้าถ้วยแชมป์

หลังจากชัยชนะเหนือ แนชวิลล์ ทำให้ แอลเอ เอฟซี เป็นจ่าฝูงของเวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ด้วยการเก็บไป 42 คะแนนจาก 20 นัด และ เบล กระตือรือร้นที่จะช่วยพวกเขาคว้าแชมป์ให้ได้เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

“ผมตื่นเต้นที่จะได้ประเดิมสนาม ผมอยากจะพยายามและมีส่วนร่วมกับทีมนี้ให้มากที่สุด พยายามเอาชนะเกมและคว้าถ้วยแชมป์” เบล กล่าวเสริม

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Dooball2you

Scroll to Top