เผย “โกนาเต้” อาจต้องพัก 2 สัปดาห์จากอาการเจ็บแฮมสตริง

เผย “โกนาเต้” อาจต้องพัก 2 สัปดาห์จากอาการเจ็บแฮมสตริง

อิบราฮิมา โกนาเต้ จะใช้เวลาช่วงพักเบรคทีมชาติเพื่อพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ โดยเซ็นเตอร์แบ็คลิเวอร์พูลต้องถอนตัวจากทีมชาติฝรั่งเศสที่จะลงทำการแข่งขันในเดือนนี้

โกนาเต้ ไร้ชื่อในเกมพรีเมียร์ลีกที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาด้านความฟิต เช่นเดียวกับ โจ โกเมซ

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส เปิดเผยว่า โกนาเต้ ถอนตัวจากทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ สำหรับเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่จะพบกับ ยิบรอลตาร์ (18 พ.ย.) และ กรีซ (21 พ.ย.)

ฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์โดยยืนยันว่าได้เรียกตัว อักเซล ดิซาซี่ กองหลังของ เชลซี เข้ามาทดแทน

โกนาเต้ เจ็บระหว่างการวอร์มอัพในเกมยูโรป้า ลีก ที่ ลิเวอร์พูล พ่าย ตูลูส 3-2 เมื่อกลางสัปดาห์ โดยดาวเตะวัย 24 ปี ต้องเข้ารับการรักษาประมาณ 2 สัปดาห์ 

“เขามีอาการเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงซ้ายเล็ก ๆ ระหว่างอบอุ่นร่างกายเกมยูโรป้า ลีก ของลิเวอร์พูล กับตูลูส เมื่อวันพฤหัสบดี อิบราฮิมา โกนาเต้ ไม่สามารถลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในเกมสุดสัปดาห์นี้ได้” แถลงการณ์ระบุ

“อาการบาดเจ็บของเขาต้องใช้การรักษาราว 2 สัปดาห์ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ได้พูดคุยกับนายแพทย์ ฟรองซ์ เลอ กอลล์ หมอประจำทีมชาติแล้ว เลยถอนชื่อ โกนาเต้ ออกไป”

หาก โกนาเต้ มีกำหนดกลับมาภายใน 2 สัปดาห์ มีความเป็นไปได้ว่าเขาจะมีโอกาสติดทีมชุดเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

Source : https://www.thisisanfield.com/2023/11/ibrahima-konate-injury-details-revealed-as-french-fa-confirm-return-date/

Scroll to Top