คล็อปป์รับ “โคนาเต้” โชคดีรอดใบแดง

คล็อปป์รับ “โคนาเต้” โชคดีรอดใบแดง

เยอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับว่า อิบราฮิมา โคนาเต้ โชคดีที่รอดดพ้นจากการได้ใบแดงในเกมพรีเมียร์ลีกที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แอชลี่ย์ ยัง ฟูลแบ็คเอฟเวอร์ตัน โดนไล่ออกจากใบเหลืองสองใบ กระนั้นทีมเยือนไม่พอใจที่เจ้าถิ่นไม่ได้ใบแดงเช่นกัน จากจังหวะที่ โคนาเต้ ดึง เบโต้ ล้มลง แต่ เคร็ก พอว์สัน ผู้ตัดสินเกมนี้เพิกเฉย

คล็อปป์ ไม่เสี่ยงตัดสินใจเปลี่ยนตัว โคนาเต้ ออกทันที และเขาสารภาพหลังจบเกมว่าดาวเตะชาวฝรั่งเศสโชคดีที่ได้อยู่ในสนามต่อจากจังหวะนั้น

“อิบราฮิมา น่าจะโดนไล่ออกนะ ใช่แล้ว แน่นอนว่ามันอาจเกิดขึ้นได้ จากนั้นเราก็ถอดเขาออก และตั้งแต่วินาทีนั้นมา เราก็แข็งแกร่งและรัดกุม” คล็อปป์ กล่าวกับ บีบีซี สปอร์ต

คล็อปป์ รู้สึกยินดีกับผลงานของทีม โดยเสริมว่า “ผมแฮปปี้นะ มันคือเกมดาร์บี้แมตช์ คุณต้องพิจารณาหลาย ๆ อย่าง ด้วยการจ่ายบอลจังหวะสุดท้ายที่ดีกว่าในครึ่งแรก เราน่าจะนำ 3-0 เกมโต้กลับของเราและการเปลี่ยนจากรับเป็นรุกที่ดี เราควรจะทำประตูแต่กลับทำไม่ได้”

“เราไม่ปล่อยให้พวกเขาทำสิ่งที่ต้องการ เราเอาชนะในการปะทะได้อย่างชัดเจน มันยากในการเจอพวกเขาเพราะตั้งรับกันลึก และพวกเขาก็ปรับตัวเล็กน้อยและพยายามรับมือกับจุดแข็งของเรา”

“ผมชอบหลาย ๆ จังหวะแล้วใบแดงก็มีอิทธิพลต่อเกม ผมอยากให้เราใจเย็นและอย่าสนใจว่าเราได้เปรียบตัวผู้เล่น แต่ผมคิดว่ามันเป็นจุดโทษที่ชัดเจนแล้ว”

Source : https://www.90min.com/posts/jurgen-klopp-admits-ibrahima-konate-fortunate-avoid-red-card-merseyside-derby-victory

Scroll to Top